svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาสคอตโอลิมปิกฤดูหนาวขายเกลี้ยง ต้องรอล็อตใหม่ 9 ก.พ.

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระแสฟีเวอร์โอลิมปิกฤดูหนาวในจีนแรงเกินคาด ชาวจีนแห่ซื้อมาสคอตจนเกลี้ยงร้าน คนที่พลาดต้องรอถึงวันที่ 9 ก.พ. คาดต้องยืนรอคิวอีกหลายชั่วโมงเหมือนเดิม

ชาวจีนแห่ซื้อมาสคอตโอลิมปิกในร้านที่กรุงปักกิ่ง  หลายคนมารอคิวตั้งแต่ตีสี่

บรรดาของที่ระลึกปักกิ่ง โอลิมปิกฤดูหนาวหมดจากชั้นวางจำหน่ายในย่านดาวน์ทาวน์ของกรุงปักกิ่งอย่างรวดเร็วเพราะกระแสฟีเวอร์ทั่วเมืองหลวงและทั่วประเทศ

หนึ่งในเป้าหมายของการซื้อก็คือเจ้าหมีแพนด้าที่ชื่อว่า”ปิงตุนตุน”( Bing Dwen Dwen )ซึ่งเป็นมาสคอตในมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้นั่นเอง

มีคนไปเข้าคิวรอกันตั้งแต่ตีสี่ของวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวจัดระดับติดลบ เพื่อรอคอยจะเป็นเจ้าของสรรพสิ่งที่เกี่ยวข้องกับมาสคอตนั่นเอง

ปรากฏว่าเมื่อร้านเปิดขาย  แค่บ่าย 2 โมงก็ขายเกลี้ยง สร้างความผิดหวังให้กับลูกค้าที่ได้รับการบอกกล่าวจากทางร้านว่ากว่าจะมีของอีกก็วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์นี้เพราะทางโรงงานจะกลับมาผลิตใหม่หลังจากต้องหยุดไปเพราะติดเทศกาลตรุษจีน

มาสคอตไม่พอขาย ต้องรอล็อตใหม่ 9 ก.พ.

หลายคนบ่นว่าอุตส่าห์มาเข้าคิวรอนนานหลายชั่วโมง แถมของยังหมดจึงเสียดายมาก

บางคนมาเข้าคิวตั้งแต่ 10 โมงเช้า ต้องรอนานถึง 5 ชั่วโมงซึ่งถือว่านานและทรมานมาก แต่เมื่อได้เวลาย่างเท้าเข้าไปในร้านแล้วกลับมีความรู้สึกมีความสุขขึ้นมาทันทีและได้ของกลับไป ต่างจากหลายคนที่อารมณ์เสียเพราะเสียทั้งเวลาและเสียโอกาสได้เป็นเจ้าของมาสคอต

ยังซื้อไม่ได้วันนี้ก็ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนนะ "ปิงตุนตุน" มาสคอตโอลิมปิกฤดูหนาวขายเกลี้ยง ต้องรอล็อตใหม่ 9 ก.พ.

logoline