svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯชวนส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยแข่ง"โอลิมปิกฤดูหนาว"กรุงปักกิ่ง

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯชวนส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยแข่งขัน "โอลิมปิกฤดูหนาว" ที่กรุงปักกิ่ง พร้อมอวยพรขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

5 กุมภาพันธ์ 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ส่งกำลังใจถึงนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 24 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4 - 20 ก.พ. โดยขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาได้แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทำผลงานให้ดีที่สุดอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ และขอให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 24 ณ กรุงปักกิ่ง  ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 2 ชนิดกีฬา จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นักกีฬาสกี ประเภท ครอสคันทรี(ชาย), 2. นักกีฬาสกี ประเภทครอสคันทรี(หญิง), 3. นักกีฬาสกี ประเภทอัลไพน์(ชาย) และ 4. นักกีฬาสกี ประเภทอัลไพน์(หญิง) โดยนายกรัฐมนตรี ฝากให้การกีฬาแห่งประเทศไทย กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ดูแลนักกีฬาและคณะผู้ฝึกสอน พร้อมสนับสนุนให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  

 

นายกฯชวนส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยแข่ง"โอลิมปิกฤดูหนาว"กรุงปักกิ่ง

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนประชาชน ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ด้วย โดยสามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสดช่อง T Sports 7 และแอปพลิเคชัน AIS Play  ขณะที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม SAT Winter Sport Park  ร่วมชมเชียร์นักกีฬาไทยผ่านจอภาพขนาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 4 - 13 ก.พ. ณ บริเวณโดมกิจกรรมกีฬาอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬาในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว  มีกิจกรรมการจัดแสดงอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว ให้ข้อมูลนักกีฬาและรายละเอียดการแข่งขันต่างๆ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำตลอดเวลา นอกจากนี้ ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมยังจะได้ทดลองฝึกทักษะการเล่นกีฬาฤดูหนาวด้วย

นายกฯชวนส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยแข่ง"โอลิมปิกฤดูหนาว"กรุงปักกิ่ง

 

 

 

logoline