svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อัลลิเกเตอร์ฟลอริดา ถึงขั้นต้องฆ่าเลยหรือ

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับเป็นเรื่องน่าเสียดายจระเข้อัลลิเกเตอร์ยาว 13 ฟุต 4 นิ้ว หนักกว่า 400 กิโลกรัม ที่เขมือบสัตว์เลี้ยงในพื้นที่ปศุสัตว์รอบทะเลสาบทางใต้ ของรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ มานาน 80 ปี ได้ถูกดั๊ก บอร์รี่ส์ พรานจากรัฐมิสซิสซิปปียิงตายแล้ว

บอร์รี่ส์บอกว่าเพื่อนได้บอกให้เขามาช่วยล่าจระเข้ ที่เข้าไปป้วนเปี้ยนในพื้นที่ส่วนบุคคลที่รัฐฟลอริดา ซึ่งเขาได้ใช้ปืนไรเฟิล 7mm STW จัดการมัน โดยยิงเข้าที่หัวแล้วลากมันขึ้นมาจากทะเลสาบซึ่งเขาถือเป็นรางวัลที่ได้ โดยเอาเนื้อถูกนำไปแปรรูป ส่วนหัวเอาไปประดับผนังบ้าน 

 

อัลลิเกเตอร์ตัวนี้ไม่ใช่ตัวใหญ่ที่สุดที่เคยจับได้ที่ฟลอริดา เพราะตัวที่ครองสถิติอันดับ 1 มีความยาว 14 ฟุต 3.5 นิ้ว หนัก 473 กิโลกรัม ถูกจับได้ที่ทะเลสาบวอชิงตัน 

อัลลิเกเตอร์ฟลอริดา ถึงขั้นต้องฆ่าเลยหรือ

 

อัลลิเกเตอร์ฟลอริดา ถึงขั้นต้องฆ่าเลยหรือ

ส่วนบอร์รี่ส์เป็นพรานที่ล่าสัตว์ตามฤดูกาล เขาเป็นเจ้าของ "Dynamic Outdoors TV" ซึ่งเป็นสารคดีที่เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก โดยโพสต์ภาพเหยื่อที่ล่าได้ ทั้งยังทำสถิติที่ล่าได้ถึง 9 รายการ จากการล่าสัตว์และตกปลาใน 36 รัฐ

 

ภาพอัลลิเกเตอร์ที่บอร์รี่ส์โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ได้รับทั้งคอมเมนต์ชื่นชมในความสามารถ และเสียงตำหนิที่ฆ่ามัน ซึ่งบอร์รีส์อ้างว่าเขาทำไปเพื่อปกป้องชีวิตมนุษย์ เขายังอ้างเหตุการณ์ที่ "เลน เกรฟส์" เด็กน้อยวัย 2 ขวบ ถูกอัลลิเกเตอร์มาลากไปกินที่สวนสนุกแห่งหนึ่งของ "Walt Disney World" เมื่อปี 2559

 

อัลลิเกเตอร์ฟลอริดา ถึงขั้นต้องฆ่าเลยหรือ

logoline