svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิรายุ"ล็อกเป้า 4 หน่วยงานรัฐในศึกซักฟอกรัฐบาล

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิรายุ ห่วงทรัพย์"ขอจองกฐิน 4 หน่วยงานรัฐ ในศึกอภิปรายตาม ม.152 สวน "ไพบูลย์ นิติตะวัน" อย่าโทษแต่ฝ่ายค้านหลังสภาฯล่ม ชี้หน้าที่ควบคุมเสียงของรัฐบาล ย้ำหากทำไม่ได้นายกฯควรลาออกหรือยุบสภาฯ

3 กุมภาพันธ์ 2565 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ ว่า ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนเข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากฝ่ายค้านนำไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวจะขออภิปรายใน 4 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายกฯ ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

"จิรายุ"ล็อกเป้า 4 หน่วยงานรัฐในศึกซักฟอกรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอตอบโต้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อย่าโทษแต่ฝ่ายค้านจากกรณีองค์ประชุมสภาล่ม แต่ขอให้ไปพูดคุยกับสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล ให้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง เพราะองค์ประชุมสำคัญนั้นเป็นของฝ่ายรัฐบาล

"เหตุการณ์สภาล่ม จะโทษฝ่ายค้านไม่ได้ เพราะฝ่ายค้านพยายามจะดัดนิสัย และชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลนี้ เรือแปะมีรูรั่วเต็มไปหมดแล้ว ปริ่มน้ำจนแทบจะไปต่อไม่ได้แล้ว จึงฝากไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี ว่าหากยังควบคุมเสียงในสภาฯไม่ได้ก็ให้ประกาศลาออก หรือยุบสภาฯทันที" นายจิรายุ กล่าว

logoline