svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิรายุ" ถามหา​ รมต.พลังงาน​ ยังมีอยู่หรือไม่ หลังราคาน้ำมันพุ่ง

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นึกว่าครม.มีรมต.แค่3คน! "จิรายุ" ถามหา​ รมต.พลังงาน​ ยังมีอยู่หรือไม่ บ่น​นึกชื่อไม่ออก นอกจากผลงาน​ขึ้นราคาน้ำ​มัน​ทุกวัน​ ชี้ ปีเดียวราคาพุ่งมากกว่า200 เปอร์เซนต์ แนะนายกฯลงแส้ รมต.โลกลืมหากไม่มีผลงานก็ควรปรับออกได้แล้ว

4 ตุลาคม 2564 นายจิรายุ​ ห่วงทรัพย์​ ส.ส.กทม​พรรคเพื่อไทย​ กล่าวว่า ตั้งแต่​รัฐบาลชุดนี้​บริหารราชการแผ่นดินมา มีอะไรที่ประเทศนี้ดีขึ้นบ้าง ช่วยออกมาบอกหน่อย​ ประชาชนฝากตนมาทวงถาม​โดยเฉพาะ​นโยบายต่างๆ ของพรรครัฐบาลที่หาเสียงไว้​ ส่วน​ที่ประชาชนรู้สึกระทมทนทุกข์มากที่สุดในขณะนี้ก็คือ ​การไม่ออกมาแก้ไขปัญหาในการดำรงชีวิต​ประจำวันของพี่น้องประชาชน​ เนื่องจากค่าครองชีพสูงขึ้นทุกดัชนีทุกตัวจนประชาชนจะอยู่กันไม่ไหวแล้ว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า โดยเฉพาะ​ราคา​น้ำมัน​ที่พุ่งขึ้นมากว่า 200% โดยราคาน้ำมันเบนซินในวันนี้สูงกว่า 30 บาทมาเป็นนับเดือนซึ่งรัฐบาลไม่ได้มีมาตรการใดๆ มาเยียวยาหรือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ตนจึงขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีช่วงนี้ช่วยถือไม้เรียว หรือ แส้ เพื่อหวดรัฐมนตรีที่บริหารราชการแผ่นดินให้ปั่นผลงานออกมาให้ประชาชนเห็นด้วย เพราะทั้งประเทศไทยวันนี้ประชาชนนึกว่ามีเพียงแค่รัฐมนตรี 3 คน คือ พลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร และพลเอกอนุพงษ์ เท่านั้นที่ต้องรับหน้าเสื่อแทนรัฐมนตรีเกือบ 30 คน หากไม่มีผลงาน นายกรัฐมนตรี ก็ควรจะปรับครม.ให้ออกไปเลี้ยงหลานที่บ้านได้แล้วเนื่องจากหลายคนประชาชนนึกชื่อไม่ออกไม่เท่าไหร่ แต่นึกผลงานไม่ได้เลยอันนี้ จะกลายเป็นรัฐมนตรีที่โลกลืมกันหมดครม.ตู่ 2 

logoline