svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิโรจน์"ลาออกส.ส.ลั่นพร้อมลุยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์ ลักขณาอดิสร" ยื่นลาออก ส.ส. ต่อสภาฯ แล้ว พร้อมลุยหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. ลั่นไม่กังวลว่าจะไม่มีเลือกตั้ง ย้ำจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมฝากเกาะการซักฟอกฝ่ายค้าน

3 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. กับทางสภาผู้แทนราษฎร พร้อมระบุว่า จะมีผลตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.นี้ ซึ่งหลังจากนั้น จะทำหน้าที่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร สก. ของพรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่ และจะเดินตามแผนสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

"วิโรจน์"ลาออกส.ส.ลั่นพร้อมลุยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นความท้าทายใหม่ ที่ต้องพิสูจน์ในบทบาทงานบริหาร กทม. พร้อมเปิดใจว่าในทีม คิดว่าทำหน้าที่เป็นลูกน้องคนหนึ่งที่พยายามจะสมัครงาน เขียนโครงการ เพื่อให้เจ้านาย ซึ่งหมายถึงชาว กทม. ที่ถืองบประมาณ 1 แสนล้านบาท อนุมัติ ให้เข้าไปทำหน้าที่

 

"รู้สึกตื่นเต้น คล้ายกลับกำลังสมัครงานใหม่ และสัมภาษณ์กับเจ้านาย โดยเชื่อว่า ผู้ว่าฯ กทม.คือ ผู้จัดการ ที่เข้ามาดูแลเรื่องสาธารณูปโภค น้ำ-ไฟ ชาว กทม. ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นซีอีโอ แต่เป็นพนักงานคนหนึ่งที่จะเสนอโครงการ ย้ำจะตั้งใจทำงานอย่างหนัก" นายวิโรจน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเตรียมแถลงนโยบายหลัก 10 ด้าน เชื่อว่าจะมีพลังในการใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กรุงเทพเมืองปลอดภัย ทั้งปัญหาอาชญากรรม อุบัติเหตุทางม้าลาย นโยบายด้านสาธารณสุข คลินิกชุมชนอบอุ่น จะทำให้คนกรุงเทพได้ใช้สิทธิ์บัตรทอง ซึ่งขณะนี้มีคลินิก 4,000 แห่ง แต่มีคลินิกที่ใช้บัตรทองได้ 200 แห่งเท่านั้น รวมถึงนโยบายด้านการศึกษา ทำให้โรงเรียนเป็นบูลี่ฟรีสคูล ปรับการประเมินผลให้เด็กได้เรียนรู้มากขึ้น ความปลอดภัยในโรงเรียน 

 

"ในฐานะ ส.ส. ผมขอบคุณจากใจจริงที่มีเสียงสะท้อนว่าหรือรู้สึก เสียดายตัวเองในฐานะ ส.ส. ผมเองมีความผูกพันกับเลข 3 เพราะเป็นบัญชีรายชื่อลำดับที่ 33 ของพรรคอนาคตใหม่ และหมายเลขสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหมายเลข 333 และที่ผ่านมา ยืนยันได้ทำงานอย่างหนักผลปรากฏต่อประชาชน ซึ่งเป็นผลพิสูจน์ว่าตัวเองมีความมุ่งมั่นตั้งไจทำงาน และเชื่อว่าในบทบาทใหม่ในการบริหาร กทม. จะเป็นบทพิสูจน์ให้คนกรุงเทพ 6 ล้านคน การบริหารงบประมาณ 100,000 ล้านบาทให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด" นายวิโรจน์ ระบุ 

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวขอฝากเพื่อน ส.ส.ในการอภิปรายทั่วไปตาม มาตรา 152 อย่างเต็มที่ และขอขอบคุณเพื่อนส.ส.ในสภาฯ ที่ให้คำแนะนำร่วมงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งนายวิโรจน์ กล่าวว่า เป็นคนที่พยายามขับเคลื่อนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง แต่ตัวเองกลับต้องออกจาก ส.ส.ก่อน บอกนายกฯ ดวงแข็งจริงๆ

logoline