svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไอลอว์" ไม่เซอร์ไพรส์ “วิโรจน์” แคนดิเดต ชี้ เเผนพีอาร์ก้าวไกลพาล่มจม

23 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเปิดตัว “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” เป็นแคนดิเดตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนาม “พรรคก้าวไกล” “ยิ่งชีพ อัชฌานนท์” ผู้จัดการไอลอว์ โพสต์ ไม่เซอร์ไพรส์ ชี้ เเผนพีอาร์ก้าวไกลพาล่มจม

หลังการเปิดตัว “นายวิโรจน์  ลักขณาอดิสรณ์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นแคนดิเดตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ (23 ม.ค. 65 )

 

นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์) โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า  "เคารพในตัวนายวิโรจน์ ซึ่งก็เป็นคนมีความสามารถ และพร้อมชน ตามแคมเปญที่ว่าไว้ การมาลงผู้ว่าฯ ก็มีต้นทุน ประเทศต้องเสีย ส.ส. ที่อภิปรายดีไปคนหนึ่ง เสียเก้าอี้ฝ่ายค้านไปฟรีๆ หนึ่งที่นั่งในยามที่สภาสั่นไหว ใครจะครหาว่าตัดคะแนนกันเอง ไม่มียุทธศาสตร์นั้น ก็ว่ากันไปเรื่องของเขา"

 

 นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์)

"แต่ติดใจการวางแคมเปญที่ปูมายาวเป็นเดือน ปูมาแบบมั่นใจมาก แต่ละคนในพรรคบอกเหมือนกันให้รอวันที่ 23 ม.ค. พูดเหมือนจะยิ่งใหญ่ เปิดมาต้องเซอร์ไพรส์แน่ๆ บอกว่า “ใหม่ ชัด โดน” พอเปิดมาที่แน่ๆ เลยคือไม่ “ใหม่” ละ เข้าใจได้ว่า พรรคอาจจะไม่มีคนที่ดีกว่า เด่นกว่านี้ กล้ามาลงกับพรรคที่ท้าชนกับสถาบันฯ จะถูกยุบเมื่อไรไม่รู้ ไม่มีเงินจะให้"

 

"ไอลอว์" ไม่เซอร์ไพรส์ “วิโรจน์” แคนดิเดต ชี้ เเผนพีอาร์ก้าวไกลพาล่มจม

 

"แต่ถ้าคนของพรรครู้อยู่แล้วว่า จะเป็นนายวิโรจน์ จะบิ๊วแคมเปญมายาวนานทำไม แทคติกพีอาร์ที่เหมือนจะแหลมคม ทำให้เกิดบทสนทนากันได้ทุกโต๊ะ คนก็สนุกที่ได้คาดเดากันต่างๆ แต่พอเปิดมาแล้วมันไม่ใหม่ ไม่เซอร์ไพรส์ ไอ้ความพยายามที่บิ๊วให้คนอยากรู้มาเลยกลายเป็นเข็มให้กลับมาทิ่มแทงตัวเอง" ว่า

 

“โถ… ก็ไม่มีอะไร" กลายเป็นได้ผลเป็นภาพลักษณ์ในทางตรงข้ามว่า เป็นพรรคที่ไม่มีตัวเลือก ไม่มีของใหม่แล้ว แต่วางตัวน่าหมั่นไส้ เหมือนใหญ่โต ถ้ารู้ว่าไม่มีตัวเลือกใหม่แล้ว ก็ควรจะวางแผนเปิดตัวธรรมดาๆ ขายนโยบาย ขายความตั้งใจ อย่าขายตัวคน อย่าขายว่าหน้าตาดี ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร แต่เห็นว่าแผนพีอาร์งวดนี้จะทำพรรคล่มจม"

 

"ไอลอว์" ไม่เซอร์ไพรส์ “วิโรจน์” แคนดิเดต ชี้ เเผนพีอาร์ก้าวไกลพาล่มจม

logoline