svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ถาวร” ถอดบทเรียนเลือกตั้งซ่อม รับ “ไทยภักดี” แป้กเพราะชู “บิ๊กตู่” หาเสียง

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ถาวร เสนเนียม” วิเคราะห์ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร ยอมรับ “ไทยภักดี” ได้คะแนนน้อยเพราะชู “พล.อ.ประยุทธ์” หาเสียง เพราะรัฐบาลขาลง

หลังจากประกาศผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 9 หลักสี่ — จตุจักร อย่างไม่เป็นทางการ โดยผู้ที่ได้รับชัยชนะได้คะแนนเป็นอันดับ 1.ได้แก่ นายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย ซึ่ง ได้คะแนน 29,416 คะแนน , 2.นายกรุณพล เทียนสุวรรณ จากพรรคก้าวไกล ได้ 20,361 คะแนน ,3.นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า ได้ 20,047 คะแนน , 4. นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 7,906 คะแนน , 5.นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัช พรรคไทยภักดี ได้ 5,987 คะแนน , 6. นายเจริญ ชัยสิทธิ์ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ได้ 333 คะแนน , 7.นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ 244 คะแนน ,8. นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคยุทธศาสตร์ชาติ ได้ 190 คะแนน

 

“ถาวร” ถอดบทเรียนเลือกตั้งซ่อม รับ “ไทยภักดี” แป้กเพราะชู “บิ๊กตู่” หาเสียง

ล่าสุด (31 ม.ค.65) นายถาวร เสนเนียม ที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี ได้ให้สัมภาณ์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย inside Thailand โดยได้ถอดบทเรียนการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ โดยส่วนพรรคไทยภักดีการที่ได้คะแนนเกือบ 6 พันคะแนนมองว่ายังคงมีความหวังในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ยังมีผู้ที่ไม่ออกไปใช้สิทธิถึงสามหมื่นกว่าคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่บ้านมีรั้ว หรือกลุ่มคนชั้นกลางที่อาจเบื่อการเมือง ไม่ศรัทธาในระบอบการเมืองแบบนี้ซึ่งจะต้องนำเรื่องนี้ไปคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะต้องทำอย่างไร

 

“ถาวร” ถอดบทเรียนเลือกตั้งซ่อม รับ “ไทยภักดี” แป้กเพราะชู “บิ๊กตู่” หาเสียง

นายถาวร ระบุอีกว่า แต่ยอมรับว่าการที่พรรคไทยภักดี ชูพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นมาหาเสียงมีแรงสนับสนุนที่ลดลงอย่างชัดเจนจนเป็นนัยสำคัญ ประกอบกับหากนับคะแนนของกลุ่มพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล รวมกันก็ได้มากกว่าโดยทิ้งขาดอีกฝั่งรวมกันอย่างเห็นได้ชัด  ถ้ามองแบบแฟร์ ๆ เรื่องนี้จึงเป็นตัวชี้ได้ว่า กลุ่มรัฐบาลในขณะนี้จะต้องกลับไปเป็นฝ่ายค้านให้กลุ่มเพื่อไทยและก้าวไกลบริหาร ดังนั้นในช่วงระยะเวลาที่เหลือนายกรัฐมนตรีจะต้องเร่งแก้ไขปัญหา

 

“ถาวร” ถอดบทเรียนเลือกตั้งซ่อม รับ “ไทยภักดี” แป้กเพราะชู “บิ๊กตู่” หาเสียง

 

นอกจากนี้มองว่าการที่พรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้อย่างยับเยินในศึกครั้งนี้ เพราะเป็นช่วงที่รัฐบาล “ลุงตู่” ขาลง อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐ แม้ยังไม่แตกก็เหมือนแตกไปแล้วเพราะมีความขัดแย้งและแบ่งเป็นกลุ่มถึง 11 กลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางพรรคยังจะสนับสนุนพลังประชารัฐในการเป็นแกนนำรัฐบาลบริหารประเทศต่อไป

logoline