svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ภูมิใจไทยแจง สั่ง ส.ส.กักตัว เฉพาะผู้ใกล้ชิด ส.ส.ติดโควิด ไม่ใช่ทั้งพรรค

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ้าวยังไงกัน! พรรคภูมิใจไทยแจงกรณีสั่ง ส.ส.กักตัว เฉพาะผู้ใกล้ชิด ส.ส.ติดโควิด-19 ไม่ใช่สั่งกักตัวทั้งพรรค ขณะที่สภาย้ำให้แต่ละพรรคบริหารจัดการบุคลากรภายในพรรคในประเด็นเรื่องกักตัว ส.ส.

     จากกรณีที่ พรรคภูมิใจไทย พบ ส.ส.ติดโควิด-19 จำนวน 8 คน และเตรียมให้ ส.ส. คนอื่นที่ใกล้ชิด ส.ส. ที่ติดเชื้อ ​กักตัวและสังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน​ จนถึงวันพุธที่ 2 ก.พ. 65 พร้อมตรวจ ATK ทุกวัน​ โดยในวันที่ 1 ก.พ. นี้ พรรคภูมิใจ​ไทย​จะจัดประชุม​ ส.ส.ผ่านระบบซูม​ เพื่อประเมินสถานการณ์​อีกครั้งว่า จะเสนอให้ทางสภาผู้แทนราษฎร​เลื่อนจัดประชุมหรือไม่ (อ่านรายละเอียด) 

 

ภูมิใจไทยแจง สั่ง ส.ส.กักตัว เฉพาะผู้ใกล้ชิด ส.ส.ติดโควิด ไม่ใช่ทั้งพรรค

     ล่าสุด วันนี้ (30 ม.ค.) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย ได้อธิบายรายละเอียดเรื่องนี้ว่า จากการหารือกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้รับคำแนะนำว่า ส.ส.กลุ่มเสี่ยงสูง คือผู้ที่สัมผัสคนติดเชื้อนาน 5 นาที หรือผู้ที่อยู่ในห้องแอร์แบบอับเกิน 30 นาที ดังนั้นจึงได้แจ้งให้ผู้ที่เข้าข่ายเสี่ยงสูง ทำการกักตัว และตรวจ ATK ทุกวันจนกว่าจะครบ 7 วัน นับจากวันที่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อ แต่ไม่ใช่หมายถึง ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั้งพรรคแต่อย่างใด 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย 
 

     ทั้งนี้ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า กรณีพบ ส.ส.ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลายคนนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรให้แนวคิดว่า สภาต้องเดินหน้าทำงานได้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้สั่งงดการประชุมสภาในวันที่ 2 - 4 ก.พ. แต่ให้ยกระดับมาตรการป้องกันให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ ทั้งนี้ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่ทั้งสองพรรคแล้ว ให้บริหารจัดการบุคลากรภายในพรรค ในประเด็นเรื่องกักตัว ส.ส. และก่อนเข้าประชุมสภาขอความร่วมมือ ส.ส.ทุกคนให้ตรวจ ATK เพื่อความปลอดภัย 

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร

logoline