svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคภูมิใจไทย สั่งกักตัว ส.ส.ยกพรรค หลังพบ 8 ส.ส. ติดโควิด-19

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคภูมิใจ​ไทย​ สั่งกักตัว ส.ส. ​ยกพรรค​ ถึง​ 2 ก.พ. นี้ ​หลังมี​ ​8 ส.ส. ติดโควิด-19 โดยให้ตรวจ ATK สังเกต​อาการทุกวัน​ ​และเตรียม​เรียกประชุม​ ส.ส. ผ่านระบบซูม​ 1​ ก.พ. นี้ ประเมินสถานการณ์ ขณะที่สภาสั่งยกระดับคุมเข้มสกัดคลัสเตอร์โควิดหลัง ส.ส.ติดเชื้อพุ่ง

      วันนี้ (30 ม.ค.) นายศุภชัย​ ใจสมุทร​ นายทะเบียน​พรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ติดโควิด-19 จำนวน​ 8 คน​ ว่า เบื้องต้นได้หารือกับนายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงว่า​ ขณะนี้มีจำนวนส.ส.ที่ติดเชื้อโควิด-19 เท่าเดิม​ ส่วน ส.ส.คนอื่น​ อยู่ระหว่าง กักตัวและสังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน​ จนถึงวันพุธที่ 2 ก.พ. 65 พร้อมตรวจ ATK ทุกวัน​ โดยขณะนี้ยังไม่มีติดเชื้อเพิ่ม​ 
ทั้งนี้​ ในวันที่ 1 ก.พ. นี้ พรรคภูมิใจ​ไทย​จะจัดประชุม​ ส.ส.ผ่านระบบซูม​ เพื่อประเมินสถานการณ์​อีกครั้ง​ ส่วนจะเสนอให้ทางสภาผู้แทนราษฎร​เลื่อนจัดประชุมหรือไม่​ โดย​ต้องรอพิจารณา​หลังประชุมพรรคก่อน
 

 

นายศุภชัย​ ใจสมุทร​ นายทะเบียน​พรรคภูมิใจ​ไทย​

     สำหรับการติดเชื้อโควิด-19 ของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยนั้นวานนี้ (29 ม.ค.) นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี  พรรคภูมิใจไทย เพิ่งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนนั้นติดโควิด-19 (อ่านรายละเอียด) โดยนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มี ส.ส.ติดเชื้อโควิดหลายคน และหลายพรรค โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ที่ได้รับรายงาน ยืนยันติดเชื้อแล้ว คือ นายยศวัฒน์ , นายอำนาจ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี , และนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง , และนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ศรีสะเกษ ที่ติดไปก่อนหน้านี้  

 

พรรคภูมิใจไทย สั่งกักตัว ส.ส.ยกพรรค หลังพบ 8 ส.ส. ติดโควิด-19
 

     ด้าน นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า กรณีพบ ส.ส.ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลายคนนั้น ล่าสุดคือมีกลุ่ม ส.ส. ติดเชื้อเป็น ส.ส.ภูมิใจไทย 8คน และส.ส.พลังประชารัฐ 1คน รวมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. เป็นต้นมา มี ส.ส.ติดเชื้อโควิด 12 คน

 

     ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรให้แนวคิดว่า สภาต้องเดินหน้าทำงานได้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้สั่งงดการประชุมสภาในวันที่ 2 - 4 ก.พ. แต่ให้ยกระดับมาตรการป้องกันให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ ทั้งนี้ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่ทั้งสองพรรคแล้ว ให้บริหารจัดการบุคลากรภายในพรรค ในประเด็นเรื่องกักตัว ส.ส. และก่อนเข้าประชุมสภาขอความร่วมมือ ส.ส.ทุกคนให้ตรวจ ATK เพื่อความปลอดภัย

 

     ส่วนความกังวลอาจกลายเป็นคลัสเตอร์สภามั่นใจว่า หากช่วยกันจะไม่มีคลัสเตอร์สภา หลังจากนี้สภาเตรียมยกระดับมาตรการการคัดกรองพื้นฐาน ทั้งการตรวจ ATK การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ที่มี ส.ส.ติดเชื้อเข้าไปใช้ การให้ ส.ส.นั่งเว้นระยะห่างในห้องประชุม สวมหน้ากากตลอดเวลา รวมถึงควบคุมกำกับการให้บริการอาหารแก่สมาชิกอย่างเคร่งครัด
 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร

logoline