svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวมวลีเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมกรุงเทพ เขต 9

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมวลีเด็ดผู้สมัครส.ส. “เพื่อไทย-ก้าวไกล-พลังประชารัฐ-กล้า” ในการหาเสียงโค้งสุดท้ายศึกเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. นี้

เรียกว่าเป็นโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพมหานคร เขต 9 เขตจตุจักร – หลักสี่  โดยนับถอยหลังกาบัตร ลงคะแนนเสียงในวันอาทิตย์ ที่ 30 ม.ค. 2565 นี้ โดย 4 ตัวเต็งในการชิงดำเก้าอี้ ส.ส. เขตจตุจักร-หลักสี่ คงหนีไม่พ้น

 

“มาดามหลี” นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของ นายสิระ นายเจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นมวยแทนในการลงสมัครรักษษเก้าอี้ของสามี

 

อีกคนคือ “อ๊อบ” นายสุรชาติ เทียนทอง บุตรชาย “ป๋าเหนาะ” นายเสนาะ เทียนทอง ซึ่งสรุชาติ เป็นรองแชมป์ในการเลือกตั้งปี 2562 ลงสมัครเลือกตั้งแก้มืออีกครั้ง ในสังกัดพรรคเพื่อไทย

 

ขณะที่ “เพชร” นายกรุณพล เทียนสุวรรณ นักแสดง ที่หวังมาโกยคะแนนจากคนรุ่นใหม่ ในสังกัดของพรรคก้าวไกล

 

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 อดีตส.ส. คือ “เอ๋” นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ในสังกัดพรรคกล้า

 

รวมวลีเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมกรุงเทพ เขต 9

“เนชั่นออนไลน์” รวบรวมวลีเด็ดในการหาเสียงของผู้สมัครแต่ละคน ว่าจะมาไม้ไหนหรือใช้ลูกอ้อนอะไรในการเรียกคะแนนในโค้งสุดท้ายเพื่อเข้าเส้นชัยในศึกเลือกตั้งครั้งนี้

 

“มาดามหลี ชู “บิ๊กตู่” เป็นไอดอล

นางสรัลรัศมิ์ ระบุว่า การทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเห็นว่าท่านมีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่จะทำเพื่อประโยชน์ของประเทศและคนไทย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ดำรงตำแหน่ง เราก็จะได้เห็นการทำหน้าที่แบบไม่มีวันหยุดพักผ่อนเลย จึงยึดถือท่านเป็นแบบอย่างในการทำงานดูแลพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร มาโดยตลอดว่าเราจะมาคิดว่าเหนื่อยคิดท้อไม่ได้ เพราะขนาดท่านดูแลคนทั้งประเทศ ท่านก็ยังเดินหน้าทำเพื่อประชาชนโดยไม่เคยปริปากบ่นสักคำ”

 

รวมวลีเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมกรุงเทพ เขต 9

 

"สุรชาติ" ประกาศแพ้ไม่ได้อีกแล้ว จะ "แบกศักดิ์ศรี"ของคนจตุจักร-หลักสี่เข้าสภาฯ

นายสุรชาติ ระบุว่า “วันนี้เราจะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว ความเป็นลูกหลานนักการเมือง เกิดขึ้นมาในฐานะลูก ส.ส. สภาฯ เป็นที่ใฝ่ฝันของผม แต่ตั้งแต่เด็กจนโตไม่เคยไปเหยียบสภาฯ และผมหวังว่าจะไปเหยียบในฐานะ ส.ส. เท่านั้น และไปครั้งแรกในฐานะ ส.ส. ปี 54 และการเลือกตั้งปี 62 ที่ตนพ่ายแพ้ ตนยินดีทำงานเพื่อพรรคเพื่อประชาชน แต่ผมขอไม่ไปเหยียบสภาฯ ในกรณีใดๆ ตั้งใจว่าจะกลับไปเหยียบในฐานะ ส.ส. เท่านั้นทุกคำสัญญา ทุกสำนึก ผมยังแบกเอาศักดิ์ศรีของคนหลักสี่ไปเสมอ ครั้งนี้เป็นเลือกตั้งสำคัญไม่ใช่แค่ชีวิตผม หรือคนหลักสี่-จตุจักร วันอาทิตย์นี้เรามาชนะด้วยกัน พี่ป้าน้าอา ไม่ต้องไปส่งผมที่สภาฯ แต่ผมจะแบกศักดิ์ศรีของคนจตุจักร-หลักสี่เข้าสภาฯ เอง”

 

รวมวลีเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมกรุงเทพ เขต 9

"เพชร" ขออาสาเข้าไปด่า “บิ๊กตู่” ในสภาฯ”

นายกรุณพล ระบุว่า หลายคนอาจจะมองว่าผมเป็นดารา แต่อยากย้ำว่า ดาราเป็นเพียงอาชีพที่ใช้ทำมาหากิน แต่ดาราคนนี้เรียนจบเศรษฐศาสตร์ ดาราคนนี้เคยทำธุรกิจ และดาราคนนี้พร้อมเข้าไปด่า พล.อ ประยุทธ์ในสภา ถึงเวลาแล้วที่เราจะไม่ประนีประนอม ไม่พูดจาดีๆ กับคนที่ไม่มีเหตุผล ถึงเวลาแล้วกับการพุ่งชนต้นตอปัญหาอย่างดุดัน เราไม่ก้าวร้าว เราจะก้มโค้งให้ประชาชนแต่จะยืนตรงต่อหน้าเผด็จการ

รวมวลีเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมกรุงเทพ เขต 9

 

“เอ๋” ยันพรรคกล้าไม่ใช่ "ประชาธิปัตย์"  สาขาสอง

นายอรรถวิชช์ ระบุว่า เขตจตุจักรมีความคุ้นชินกันดีอยู่แล้ว ส่วนเขตหลักสี่คนเริ่มเปิดใจ และเข้าใจมากขึ้นว่าพรรคกล้าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์สาขาสอง แม้มีเวลาหาเสียงน้อยแต่จะพยายามไปให้ครบทุกที่ เชื่อว่าพรรคกล้าเรามาถูกทางกับการสร้างพรรคแนวเศรษฐกิจแบบนี้”

 

รวมวลีเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมกรุงเทพ เขต 9

logoline