svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เดือด! ม็อบ "ทะลุแก๊ซ" นัดชุมนุมวัน "เลือกตั้งซ่อม" ปักหลักอนุสาวรีย์ชัยฯ

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มม็อบ "ทะลุแก๊ซ" นัดชุมนุมครั้งแรกของปีนี้ ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร วันที่ 30 ม.ค.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

คอการเมืองเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิดว่า วันที่ 30 ม.ค.ที่จะกำลังมาถึงนี้ ตัวแทนจากพรรคการเมืองใด จะเป็นผู้ชนะศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร แทนนายสิระ เจนจาคะ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 ให้พ้นออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเคยถูกศาลพิพากษาจำคุกคดีฉ้อโกงเมื่อปี 2538

 

ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ จะมีการเปิดหีบหย่อนบัตรตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.โดยช่วงสุดท้ายของการหาเสียง แต่ละพรรคจัดไม้เด็ดแบบไม่ยอมน้อยหน้ากันเลย

ม็อบ "ทะลุแก๊ซ" นัดชุมนุมวันเลือกตั้งซ่อมที่อนุสาวรีย์ชัยฯ

แต่นอกจากการเมืองในสนามจะคึกคักแล้ว การเมือง “นอกสนาม” ก็ดูท่าอุณหภูมิคงร้อนแรงไม่แพ้กัน ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” ของกลุ่มม็อบกลายพันธุ์ที่เคยยึดสามเหลี่ยมดินแดง เป็นสมรภูมิรบตำรวจควบคุมฝูงชนตลอดช่วงครึ่งปีที่แล้ว

โดยทางเพจ มีการแชร์โพสต์มาจากเพจ “เครือข่ายทะลุแก๊สประชาสัมพันธ์” ที่มีการประกาศนัดชุมนุมครั้งแรกของ “ม็อบทะลุแก๊ซ” ประจำปีนี้ ในวันที่ 30 ม.ค.ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งซ่อม ช่วงเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

ซึ่งมีการระบุข้อความว่า “เรากลับมาสู้ด้วยกันอีกครั้ง งานแรก ทะลุแก๊ส ปีนี้ ถ้ามีกำลังคนพอก็จัดยาวๆไปเลย #เรากลับมาแล้ว”

ม็อบ "ทะลุแก๊ซ" นัดชุมนุมวันเลือกตั้งซ่อมที่อนุสาวรีย์ชัยฯ

logoline