svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หมอสุกิจแจงเคส"อัครเดช" ติดโควิดไม่พบแพร่เชื้อในสภา เข้มตรวจATKทุกวัน

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอสุกิจ แจงเคส "อัครเดช" ติดโควิด ยังไม่พบแพร่เชื้อในสภา เหตุลาป่วยก่อนมีประชุม เผยหลังปีใหม่ส.ส.ป่วยแค่ 3 คน เข้มตรวจ ATK คนเข้าพื้นที่ทุกวัน

28 มกราคม 2565 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีผลตรวจยืนยันชัดเจนเมื่อวันที่ 27 มกราคม ว่า จากการสอบถามนายอัครเดช พบว่าอาการไม่รุนแรง และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สำหรับไทม์ไลน์นั้น ทราบว่ามีอาการเมื่อวันพุธที่ 26 มกราคม และเข้ารับการตรวจผลพบว่าติดเชื้อวันที่ 27 มกราคม อย่างไรก็ดีในวันที่ 26 มกราคม นั้นนายอัครเดช ได้ลาการประชุมสภาฯ และไม่ได้เข้ามายังพื้นที่รัฐสภาแต่อย่างใด

หมอสุกิจแจงเคส"อัครเดช" ติดโควิดไม่พบแพร่เชื้อในสภา เข้มตรวจATKทุกวัน

 

 

"โอกาสที่นายอัครเดชจะแพร่เชื้อให้กับ ส.ส. มีน้อยมาก หรือโอกาสแทบไม่มีเลย รวมถึงส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ดังนั้นจึงไม่มีบุคคลใดต้องกักตัว อย่างไรก็ดีเชื่อว่านายอัครเดชคงรู้อาการของตนเองจึงไม่เข้ามาที่สภาฯ และขอลาการประชุมในสัปดาห์นี้" 

 

นอกจากนี้ได้รายงานให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้รับทราบแล้ว โดยทุกเคสได้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน ทั้งนี้นายชวนได้ฝากความห่วงใยไปยังผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วยทุกราย ทั้งที่เป็น ส.ส. และเป็นข้าราชการทั่วไป

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของสภาฯ ตั้งแต่ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ 2565 พบ ส.ส. ติดเชื้อ แล้ว จำนวน 3 คน คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอัครเดช และไม่พบการแพร่เชื้อภายในรัฐสภา

 

อย่างไรก็ดีสภาฯ ต้องคงมาตรการการตรวจคัดกรองที่เข้มงวดและมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อที่เข้มข้นต่อไป โดยเฉพาะการตรวจ ATK ที่ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือให้ ส.ส. เข้ารับการตรวจ จนถูกบ่นว่าทำไมต้องตรวจทุกวัน

logoline