svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาฯ ยังไม่มีคำสั่งงดประชุม หลัง “ชัยวุฒิ” ติดโควิด-19

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่มีคำสั่งงดประชุม สภาฯ หลัง “ชัยวุฒิ” ติดโควิด-19 แต่มีมาตรการ ขอความร่วมมือ ส.ส.พลังประชารัฐทุกคน ตรวจ ATK

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร พูดถึงกรณีที่  รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์   มีผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล  ว่า จากการสอบถามนายชัยวุฒิ ทราบว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ จากนั้นลงพื้นที่ และเมื่อวันที่ 22 มกราคม  มีอาการไม่สบาย จึงเข้ารับการตรวจatk และ  RT-PCR เมื่อ 23 มกราคม จากนั้นก็เข้ารับการรักษาตัว  จากไทม์ไลน์ดังกล่าว เชื่อว่า  ส.ส. ที่ใกล้ชิดนายชัยวุฒิ ในวันที่ 19 มกราคมนั้น  ไม่มีโอกาสจะรับเชื้อ ส่วน  วันที่ 20 -21 มกราคม เป็นไปได้  ที่บุคคลใกล้ชิด เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง

 

 

ขอความร่วมมือจาก ส.ส.พลังประชารัฐทุกคน ตรวจ ATK ก่อนเข้าประชุม

นพ.สุกิจ บอกด้วยว่า กรณีที่  ประธานวิปรัฐบาล นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือกับ   ประธานรัฐสภาฯ ชวน หลีกภัย  เพื่อขอให้มีคำสั่งงดการประชุมสัปดาห์นี้ จากการประเมินแล้วมองว่า ไม่มีความจำเป็นต้องงด 

แต่ขอความร่วมมือ  ก่อนการเข้าร่วมประชุมสภาฯ ต้องขอความร่วมมือจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกคน ตรวจ ATK ที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 12.00 น.

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของสภาฯ พบว่า มี ส.ส.ติดเชื้อ 2 คน คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และ นายชัยวุฒิ โดยเป็นการติดเชื้อจากนอกสภาฯ และมีข้าราชการ 10 คน โดยทั้งหมดทำงานที่บ้าน

logoline