svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"เตรียมหารือวิป2ฝ่ายเคาะวันซักฟอก

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชวน หลีกภัย” เผยตรวจญัตติอภิปรายทั่วไป ม.152 เสร็จแล้ว เตรียมหารือวิปรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เพื่อกำหนดเวลาประชุม

27 มกราคม 2565 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่าทางสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาตรวจสอบญัตติเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าการประสานงานกับทางฝั่งรัฐบาลและ คณะกรรมการประสานงานฯหรือวิปทั้งสองฝ่ายอีกครั้งว่ามีความพร้อมที่จะกำหนดวันอภิปรายในช่วงเวลาใด ซึ่งขณะนี้รัฐบาลยังไม่ส่งสัญญาณมา โดยในส่วนของวิปฝ่ายค้านได้ขอให้กำหนดประชุมช่วงหลังกลางดือนกุภาพันธ์ ซึ่งจะเหลือเวลาเพียงสองสัปดาห์ ก่อนปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร 

"ชวน"เตรียมหารือวิป2ฝ่ายเคาะวันซักฟอก

 

 

ขณะเดียวกันยังมีพระราชบัญญัติที่ยังค้างการพิจารณาสองเรื่องซึ่งจะต้องเร่งพิจารณาต่อไป โดยที่ผ่านมาในการพิจารณาพระราชบัญญัติต่างๆนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้หลายฝ่ายจะกังวลเรื่อองค์ประชุมแต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี 

 

นายชวน กล่าวเพิ่มเติมว่าอาจต้องมีการนัดประชุมเป็นกรณีพิเศษในวันศุกร์ที่ 4 ก.พ.นี้โดยจะแจ้งสมาชิกให้ทราบล่วงหน้าเพื่อเตรียมความพร้อม โดยขอให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมเพื่อพิจารณาวาระที่เป็นผลงานของสภาผู้แทนราษฎร หลายเรื่องมีการพิจารณามาเป็นปี ซึ่งจะได้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ

logoline