svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ยันเดินหน้าจัดสอบ"TCAS" เตือนให้ระวังอย่าติดโควิด

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" แจงปมสอบ"TCAS" ยืนยันเดินหน้าจัดสอบ ไม่ให้เด็กเสียสิทธิ์ ชี้ 1 ปีสอบหลายครั้ง ส่วนเด็กติดเชื้อโควิด-19 แนะใช้วิธีอื่นสอบเข้ามหาลัย เลื่อนสอบ กพ.ออกไปไม่มีกำหนด

28 มกราคม 2565 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการสอบ TCAS หากติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้ได้มีการหารือกับกระทรวงศึกษาธิการแล้ว และทราบว่าไม่ใช่เรื่องของกระทรวงศึกษาธิการและเป็นเรื่องของ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม โดยการสอบเข้ามหาวิทยาลัยหลักการคือ  1 ปีมีการสอบหลายรูปแบบ ครั้งนี้สอบไม่ได้ก็ต้องไปสอบในครั้งถัดไป จะเลือกสอบทีแคสหรือเลือกสอบในระบบอื่น แต่จะใช้วิธีในการสอบใหม่ในทันทีไม่ได้ เพราะจะเป็นข้อสอบคนละชุด จะกลายเป็นว่ามาตรฐานในความยากง่ายต่างกัน จนทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะฉะนั้นการสอบทีแคสยังไม่เกิดขึ้นเป็นการเตือนออกมาก่อน เพื่อให้ระมัดระวังการติดเชื้อ โควิด-19

 

"วิษณุ"ยันเดินหน้าจัดสอบ"TCAS" เตือนให้ระวังอย่าติดโควิด

 

 

เมื่อถามย้ำว่าเมื่อติดโควิด-19 จะยังมีโอกาสสอบหรือตัดสิทธิ์ไปเลย นายวิษณุ ระบุว่าก็จะต้องสอบในครั้งต่อไป แต่การสอบแต่ละครั้งข้อสอบจะต้องเป็นชุดเดียวกันหมด  ยืนยันจะทำให้เด็กที่ไม่ติดเชื้อเสียสิทธิ์ ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือห้ามติดเชื้อ โควิด-19 

 

ส่วนการสอบข้าราชการพลเรือนหรือ กพ. ซึ่งจะมีการสอบในเดือนมกราคม 1 ครั้งและกุมภาพันธ์อีก 1 ครั้ง ให้เลื่อนสอบออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด

logoline