svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิษณุ"ชี้เด็กติดโควิดไม่ควรเสียสิทธิ์สอบT-Cas คาดศธ.ชัดเจนเร็วๆนี้

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" บอก ศธ. ยังไม่รายงานแนวทางแก้ปมเด็กติดโควิด หมดสิทธิ์สอบTCasปีนี้  เลื่อนสอบปีหน้า รับ อาจมีปัญหามาตรฐานความยากง่ายไม่เท่ากัน มอง เด็กไม่ควรเสียสิทธิ์ -โอกาส  คาดเกิดความชัดเจนในไม่ช้า 

26 มกราคม 2565 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)กล่าวถึงกรณีที่นักเรียนมีปัญหาติดเชื้อโควิค 19 ในวันที่มีสอบT-cas ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่กระทรวงศึกษาธิการไม่ให้เด็กที่ติดโควิด 19 สอบและให้เลื่อนไปสอบในปีการศึกษาหน้า แต่จะทราบในส่วนของการสอบข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ที่มีประมาณ 800,000 คน จึงมีคำถามว่าหากคนที่มีสิทธิ์สอบนั้นตรวจพบติดโควิดแล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะการตัดสิทธิ์ไม่ให้สอบ ถือเป็นการตัดโอกาส ซึ่งในเรื่องนี้สามารถที่จะแยกห้องสอบได้หรือไม่ ซึ่งตนเองกำลังดูอยู่ พร้อมย้ำวว่าในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ ตนเองนั้นไม่ทราบเรื่องว่าจะมีการเตรียมจัดการปัญหานี้อย่างไร

 

"วิษณุ"ชี้เด็กติดโควิดไม่ควรเสียสิทธิ์สอบT-Cas คาดศธ.ชัดเจนเร็วๆนี้

ส่วนที่มีการติดต่อไปยังเว็บไซต์ของกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับปัญหาในประเด็นดังกล่าว และได้รับคำตอบมาว่าในปีนี้ไม่สามารถสอบได้และให้ไปดำเนินการสอบในปีหน้า ซึ่งเด็กนักเรียนนั้นรู้สึกว่าเสียสิทธิ์จะมีการแก้ไขอย่างไร นายวิษณุกล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ ว่าได้มีการเตรียมการอย่างไร เนื่องจากทางกระทรวงศึกษาธิการยังไม่ได้มีการรายงานมายังตน 

 

"วิษณุ"ชี้เด็กติดโควิดไม่ควรเสียสิทธิ์สอบT-Cas คาดศธ.ชัดเจนเร็วๆนี้

ส่วนวิธีการจะให้จัดสอบในภายหลังจากที่มีการจัดสอบภาคปกติไปแล้ว นายวิษณุ ยังคงปฏิเสธไม่ทราบ เพราะการสอบแต่ละอย่าง โดยเฉพาะของกระทรวงศึกษาธิการ จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องข้อสอบและความยากง่าย รวมถึงมาตรฐานในแต่ละครั้งที่ไม่เหมือนกัน ถ้าหากมีการจัดสอบอีกครั้งจะกลายเป็นว่าข้อสอบง่ายหรือยากกว่าอีก ซึ่งต้องให้ทางกระทรวงศึกษาธิการหาทางออกในเรื่องนี้ ซึ่งคาดว่าในไม่ช้านี้จะเกิดความชัดเจน เพราะเด็กไม่ควรจะเสียสิทธิ์เสียโอกาสไปอีก แต่ในส่วนของตนเองนั้นกำลังหาทางออกในเรื่องการสอบ ก.พ.อยู่

logoline