svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รุมด่าวันเดียว! "ทางม้าลาย" โผล่ถนนเพลินจิต หลังจางหายไปนาน

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลรุมตำหนิได้เพียงแค่วันเดียว หลังสาวบุกถาม "ตร." ประจำป้อม พบ "ทางม้าลาย" ตรงถนนขึ้นทางด่วนเพลินจิต มีลักษณะ "จางหาย" หวั่นเป็นอันตราย แต่เจ้าหน้าที่ตอบกลับแบบยียวน สุดท้ายเช้านี้ "ทางม้าลาย" ถูกทาสีใหม่กลับมาแล้ว

เป็นภาพที่โด่งดังอย่างมาก บนโลกโซเชียลเมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง พยายามทวงถามเรื่อง “ทางม้าลาย” บริเวณแยกขึ้นทางด่วนเพลินจิต แต่ตำรวจกลับตอบคำถามกลับมา “ตรงนี้ไม่เคยมีทางม้าลาย”

 

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า รวบรวมความกล้า เดินไปเคาะประตูป้อมจราจรตรงแยกขึ้นทางด่วนเพลินจิต บอกคุณตำรวจว่า ตรงนี้เคยมีทางม้าลาย ตอนนี้มันเลือนหมดแล้ว หนูต้องทำอย่างไรบ้างคะ คำตอบที่เศร้าสุดคือ ตำรวจพูดว่า ตรงนี้ไม่มีนะทางม้าลาย มีที่ไหน

โซเชียลรุมด่าวันเดียว "ทางม้าลาย" โผล่ ถ.เพลินจิต หลังจางหายไปนาน

“สตั๊นไป 1 วิ…จนเราเอามือถือโชว์รูปนี้ให้ดูเพราะเพิ่งถ่าย เลยถามต่อว่า คุณตำรวจช่วยประสานงานให้ได้ไหมคะ พวกหนูข้ามถนนทุกวันรถมาจาก  2 ทาง คำตอบคือ เดินไปบอกการทางฯ ได้เลย พร้อมกับชี้นิ้ว นี่ป้อมผมก็ต้องขอเขาอยู่นะ….มันไม่เรื่องของทุกคนหรอ?

 

แยกนี้คนข้ามเยอะมากก พนักงาน รพ.ที่ไป BTS เพลินจิตก็ต้องข้ามทุกคน ตัวเองก็เคยจะโดนรถชนมาแล้วเร็วๆ นี้ จากรถที่กำลังจะขึ้นทางด่วน พุ่งมาแรงมาก หมดคำจะพูดจริงๆ

โซเชียลรุมด่าวันเดียว "ทางม้าลาย" โผล่ ถ.เพลินจิต หลังจางหายไปนาน

หลังจากนั้นตกเป็นข่าวเพียงแค่คืนเดียว ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเรื่อง ซึ่งเป็นทางเข้าด่านเก็บเงินด่วนเพลินจิต มุ่งหน้าไปดินแดง พระราม 9 แจ้งวัฒนะ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเพลินจิต ขาออก มุ่งหน้าเข้าถนนสุขุมวิท เป็นถนน 4 เลน

 

แบ่งเป็นขาเข้า 2 เลน ขาออก 2 เลน โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นลงทางด่วนที่มีอยู่ 2 เลนนั้น จะแบ่งให้รถวิ่งได้ทั้งขาเข้าและขาออก นอกจากนี้ยังพบว่า ได้มีการตีเส้นทางม้าลายใหม่ให้เหมือนเดิมอีกด้วย

logoline