svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่รอด! สั่งปรับ "ร้านกาแฟ" วางโต๊ะเก้าอี้ขวาง "ทางม้าลาย" หน้าโรงพยาบาล

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกเทศมนตรีอุบลฯ อ้างกำหนดเวลา "ร้านกาแฟ" วางขายหน้าโรงพยาบาล หลังโซเชียลแชร์ภาพวางโต๊ะเก้าอี้ขวาง "ทางม้าลาย" บอกขายลักษณะนี้อยู่แล้ว แต่พอทาสี "ทางม้าลาย" ชัดขึ้น ทำให้เป็นประเด็น ล่าสุด ตร.สั่งเปรียบเทียบปรับ

เป็นภาพที่ถูกพูดถึงอย่างมาก บนโลกโซเชียลเวลานี้ ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก “วารินชำราบบ้านเฮา” เผยแพร่ภาพร้านกาแฟน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีการนำโต๊ะเก้าอี้ให้บริการลูกค้า ลักษณะวางทับทางม้าลายนั้น

ไม่รอด! ตร.สั่งปรับร้านกาแฟวางโต๊ะเก้าอี้ขวาง "ทางม้าลาย" หน้าโรงพยาบาล

ล่าสุด น.ส.พิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี มอบหมายเจ้าหน้าที่เทศบาล ลงพื้นที่ตีเส้นจราจรทางม้าลายให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในหลายจุด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ข้ามทางม้าลาย

 

ขณะที่นายธรธรรม์ ชินโกมุท รองนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวถึงกรณีร้านกาแฟทางม้าลายว่า ทางเทศบาลได้จัดระเบียบอยู่แล้ว ตามชุมชนหน้าโรงเรียน หน้าโรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เห็นใจพ่อค้าแม่ค้าที่มีอาชีพสุจริต

ไม่รอด! ตร.สั่งปรับร้านกาแฟวางโต๊ะเก้าอี้ขวาง "ทางม้าลาย" หน้าโรงพยาบาล

“การค้าขายต้องใช้ริมถนน อย่างริมถนนขาวดำ เทศบาลถือหลักว่า รถเก๋งจอดได้ รถเข็นก็ต้องจอดได้ แต่าต้องกำหนดช่วงระยะเวลา อย่างเช่นหน้าโรงเรียน กำหนดระยะเวลาหลังเลิกเรียน หน้าโรงพยาบาลที่เป็นประเด็นอยู่ ก็กำหนดช่วงระยะเวลา ปกติเขาก็ขายแบบนี้ทุกวัน แต่สีมันไม่เด่นชัด แต่ครั้งนี้บังเอิญสีเด่นชัด ก็เหมือนกับว่าเขาท้าทายกฎหมาย

 

ด้าน พ.ต.ต.ไพศาล ศุภโกศล สว.จร.สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า เบื้องต้นได้เปรียบเทียบปรับเจ้าของร้านกาแฟแล้ว และได้แจ้งเตือนประชาชน พ่อค้าและแม่ค้าว่า ห้ามวางสิ่งของบนทางม้าลาย โดยทางตำรวจจะร่วมกับทางเทศบาล จัดโซนวางขายของจะได้ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย

ไม่รอด! ตร.สั่งปรับร้านกาแฟวางโต๊ะเก้าอี้ขวาง "ทางม้าลาย" หน้าโรงพยาบาล ไม่รอด! ตร.สั่งปรับร้านกาแฟวางโต๊ะเก้าอี้ขวาง "ทางม้าลาย" หน้าโรงพยาบาล

logoline