svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไอเดียเก๋ ดีไซน์โต๊ะอาหารสำหรับเด็กที่ญี่ปุ่น

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์อาหารของห้างฯดังในญี่ปุ่น ดีไซน์โต๊ะอาหารสุดเก๋สำหรับลูกค้าที่มีลูกเล็ก ด้วยการเจาะโต๊ะสำหรับใส่เก้าอี้เด็กแบบพอดี แถมหันหน้าเข้าหาผู้ปกครอง ป้อนอาหารก็สะดวก แถมยังไม่ต้องกลัวว่าจะลุกขึ้นวิ่งไปซนที่ไหนอีกด้วย

ไอเดียเก๋ ดีไซน์โต๊ะอาหารสำหรับเด็กที่ญี่ปุ่น

 

นี่คือภาพที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียล มีเดีย ที่โพสต์โดยหญิงเจ้าของแอคเคาท์ Hazuki (@hadukichi816) ในทวิตเตอร์ ที่แสดงถึงความใส่ลูกค้าของศูนย์การค้า Terrace Mall Matsudo ในจังหวัดชิบะ ด้วยการเพิ่มดีเทลในการดีไซน์โต๊ะอาหารที่ food court  ที่ใช้การเจาะโต๊ะเป็นช่องสี่เหลี่ยม และมีเก้าอี้เด็กสอดเข้าไปอย่างลงตัวพอดิบพอดี เมื่อเด็กลงไปนั่งแล้ว ก็ทำได้แค่หันซ้ายกับขวา ทั้งยังหันประจันหน้ากับเธอผู้เป็นแม่อีกด้วย

 

ผู้โพสต์บอกว่า เด็กที่เห็นคือลูกสาววัย 1 ขวบของเธอเอง เมื่อเห็นดีไซน์ของโต๊ะแล้วก็อดที่จะบันทึกภาพเอาไว้ไม่ได้ ชาวโซเชียล มีเดีย ก็ชอบอกชอบใจเช่นกัน เข้าไปกดไลค์ กันตั้ง 90,000 กว่า ....

ไอเดียเก๋ ดีไซน์โต๊ะอาหารสำหรับเด็กที่ญี่ปุ่น

 

ร้านอาหารหรือศูนย์อาหารส่วนใหญ่ ที่มีเก้าอี้เด็กไว้คอยบริการ ก็มักจะยกมาตั้งไว้ใกล้ๆ แต่การจัดให้เด็กนั่งอยู่ในโต๊ะ Hazuki บอกว่า ไม่เพียงจะทำให้ลูกสาวของเธอปลอดภัยอยู่ในที่นั่ง ทำให้สามารถดูแลสิ่งที่หกรอบตัวเด็กได้อย่างง่ายดายเท่านั้น แต่เธอยังสามารถป้อนอาหารจากด้านหน้า ซึ่งเป็นมุมที่ง่ายกว่าการหันข้างอย่างมาก

 

food court แห่งนี้ มีที่นั่ง 750 ที่นั่ง มีเก้าอี้สำหรับเด็กแบบนี้ 7 ตัว ตั้งอยู่ตามมุมต่างๆ ที่เชื่อว่า ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกในป้อนอาหารเด็กเล็ก Hazuki  ชมไม่ขาดปากว่า คนที่ออกแบบโต๊ะอาหารสำหรับเด็กแบบนี้ ....อัจริยะจริงๆ !!

 

ชาวโซเชียล พากันเห็นด้วย หลายคนบอกว่า ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน บางคนบอกว่า อยู่ใกล้บ้านเสียด้วย ไปใช้บริการได้ทุกเวลาเลย

 

ไอเดียเก๋ ดีไซน์โต๊ะอาหารสำหรับเด็กที่ญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

logoline