svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 “เดชอิศม์” ชี้ “อนุกูล” ร่วมงาน ปชป.เป็นนิมิตหมายใหม่ที่ดี

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 “เดชอิศม์” ชี้ “น้องโบ๊ต-อนุกูล” ร่วมงานประชาธิปัตย์เป็นนิมิตหมายใหม่ มั่นใจศึกเลือกตั้งครั้งหน้าจะกู้ศักดิ์ศรี ปชป.คืนได้ พร้อมเตรียมถก ส.ส.ใต้ 2 ก.พ.นี้ กำหนดทิศทาง-นโยบาย 

27 มกราคม 2565 นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเข้าร่วมงานกับพรรคประขาธิปัตย์นั้น ว่า ความจริงครอบครัวของนายอนุกูลกับตนมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมาก และคุณอาของนายอนุกูลก็เป็น สจ.ในทีมของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ซึ่งเมื่อเสร็จการเลือกตั้งก็ได้มีการนั่งพูดคุยกันแบบญาติมิตร นายอนุกูลได้บอกว่า อยากมาช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายใหม่ที่ดี

 

แต่ทั้งนี้นายอนุกูลยังไม่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพียงการพูดคุยเตรียมความพร้อมเท่านั้น โดยเหตุผลของการจะย้ายมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์นั้น ส่วนตัวของนายอนุกูลมีความผูกพันธ์กับตนอยู่ แต่ครั้งที่ผ่านมาด้วยได้ไปรับปากกับผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐเอาไว้ และเมื่อเสร็จจากการเลือกตั้งใจของเขาก็รู้ว่าเขาควรอยู่พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมยืนยันว่านายอนุกูลไม่ได้มีปัญหากับพรรคเดิม เพราะในช่วงที่ขึ้นเวทีปราศัยก็ไม่มีการโจมตีกัน ต่างคนต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่วนแนวทางการวางตัวลงสมัครเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดถึงอนาคต เบื้องต้นตกลงกันเพียงว่ามาช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ก่อน ส่วนอนาคตค่อยพิจารณาตามความเหมาะสม

 

 “เดชอิศม์” ชี้ “อนุกูล” ร่วมงาน ปชป.เป็นนิมิตหมายใหม่ที่ดี

 

“ความจริงยังมีอีกหลายคนในภาคใต้ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการอยากใช้โอกาสมาแสดงฝีไม้ลายมือในพรรคประชาธิปัตย์ น้องโบ๊ตก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ที่อยากมาเสริมทัพของพรรคประชาธิปัตย์”

 

นายเดชอิศม์ กล่าวต่อถึงความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปภายหลังได้รับชัยชนะจากากรเลือกตั้งซ่อม ว่า มีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมว่าจะสามารถกู้ศักดิ์ศรีของพรรคประชาธิปัตย์กลับคืนมาได้ เพราะครั้งที่ผ่านมาถือว่าหนักอึ้ง เนื่องจากนายอนุกูลเป็นคนพื้นที่ เป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถและมีฐานะดี ประกอบกับนายอนุมัติ อาหมัด ก็อยู่ในพื้นที่อำเภอสะเดาและประกาศตัวเป็นแม่ทัพใหญ่ อีกทั้งนายถาวร เสนเนียม ก็ออกมาประกาศตัวเป็นกลาง ดังนั้นจึงต้องมีการปรับกระบวนทัพกันใหม่ ซึ่งเมื่อชนะครั้งนี้ได้ ศึกครั้งต่อไปก็น่าจะเบากว่านี้มาก

ส่วนการเรียกประชุม ส.ส.ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ว่าจะเป็นการประชุมนัดแรกหลังจากที่ตนเข้ารับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ เพื่อกำหนดทิศทางและจัดทำนโยบายของพรรคในภาคใต้ใหม่

 

logoline