svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ย้ำฝ่ายค้านรัฐประหารทุกครั้งไม่เคยมีกลิ่น

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ"แชร์ประสบการณ์การเมืองชี้รัฐประหารไม่เคยโชยกลิ่น รับรัฐบาลมีปัญหาง่อนแง่นมาตลอดตั้งแต่งตั้ง ครม. เชื่ออยู่ครบวาระ ลั่น"ชาติไทยพัฒนา"ไร้ความกลัวเรื่องยุบสภาฯ

26 มกราคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ผู้นำฝ่ายค้านระบุมีกลิ่นการทำรัฐประหาร ว่า ตั้งแต่เล็กจนโต จนถึงประสบการณ์ทางการเมือง ที่เห็นการทำปฏิวัติรัฐประหารแต่ละครั้ง ว่าไม่เคยมีกลิ่นโชยสักครั้ง ทุกครั้งที่ได้กลิ่น มักจะไม่มีการทำรัฐประหาร แต่ว่าทุกครั้งที่มีการทำรัฐประหารมักจะไม่มีกลิ่น

 

สำหรับปัญหาของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เข้าใจเงื่อนไขของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาที่เคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็เคยประสบปัญหา จึงเข้าใจสถานการณ์ข้อจำกัดของพรรคพลังประชารัฐจึงขอเป็นกำลังใจ 

ส่วนความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาล ยอมรับว่ามีปัญหาง่อนแง่นมาตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2562 ที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ซึ่งก็มีปัญหาเรื่อยมา และคาดว่าน่าจะมีปัญหาไปจนถึงเดือนม.ค. 2566 ครบสมัยรัฐบาล ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในขณะนี้ปัญหาของประชาชนที่ต้องแก้ไข และยืนยันจะทำให้ดีที่สุด หากสิ่งใดเกิดปัญหาขึ้นก็ต้องแก้กันไป

"ผมในฐานะนักการเมือง ไม่เคยกังวลเรื่องการยุบสภาฯ หรือการเลือกตั้งใหม่ โดยพร้อมที่จะเลือกตั้งใหม่ หากปัญหาเสถียรภาพ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลในสภาฯ ส่งผลให้ไม่ผ่านร่างกฎหมายของรัฐบาลแล้ว จะต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกหรือยุบสภาฯ" นายวราวุธ กล่าว  

 

สำหรับการโหวตลงคะแนนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองพรรคใหญ่และวิปรัฐบาลในฐานะผู้ประสานงาน ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มี ส.ส. 12 คน มีความเป็นปึกแผ่น ทำหน้าที่ไปในทิศทางเดียวกัน และยังคงสนับสนุนรัฐบาล  

 

logoline