svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยามฝั่งสหรัฐฯเร่งหาผู้สูญหาย 39 คนหลังเรือล่ม

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหาย 39 คนจากเรือลำหนึ่งที่ประสบเหตุล่มนอกชายฝั่งของรัฐฟลอริดาตั้งแต่คืนวันเสาร์ ซึ่งเบื้องต้นสงสัยว่าอาจเป็นเรือลักลอบขนคนเข้าประเทศ

หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯได้รับแจ้งเรื่องเหตุเรือล่มนอกชายฝั่งรัฐฟลอริดาในเช้าวันอังคาร หลังจากชาวประมงพบชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนท้องเรือที่คว่ำอยู่กลางทะเล ห่างจากเมืองฟอร์ต เพียรซ์ 72 กม.

 

ผู้รอดชีวิต บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาออกเดินทางจากเกาะบิมินิ ของประเทศบาฮามาสห่างจากเมืองไมอามีไปทางตะวันออกเกือบ 80 กม.ด้วยเรือลำหนึ่งพร้อมกับคนอื่นอีก 39 คนเมื่อคืนวันเสาร์ แต่เรืออัปปางท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย และไม่มีใครสวมเสื้อชูชีพสักราย

 

หน่วยยามฝั่งคาดว่า เรือลำนี้อาจเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนคนเข้าประเทศ และการค้นหาผู้สูญหายนำทีมโดยเจ้าหน้าที่ยามฝั่งเมืองไมอามี ซึ่งระดมเรือและเครื่องบินออกค้นหาจากเกาะบิมินิ จนถึง ฟอร์ต เพียร์ซ รวมระยะทางราว 216 กม. แต่จนถึงบ่ายวันอังคารก็ยังไม่พบผู้รอดชีวิต 

 

ยามฝั่งสหรัฐฯเร่งหาผู้สูญหาย 39 คนหลังเรือล่ม

 

 

ยามฝั่งสหรัฐฯเร่งหาผู้สูญหาย 39 คนหลังเรือล่ม

 

ก่อนหน้านี้เพิ่งเกิดเหตุเรือลักลอบขนผู้อพยพอัปปางนอกชายฝั่งทางทิศตะวันตกของเกาะบิมินิเมื่อวันที่ 21 ม..และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ทั้ง 32 คน และเกาะบิมินิ กำลังเป็นจุดแวะพักสำหรับพวกลักลอบเข้าเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่ผ่านมาชาวเฮติ หรือ ชาวคิวบาจำนวนมากพยายามลักลอบเข้าสหรัฐฯผ่านทางชายฝั่งรัฐฟลอริดา และนับตั้งแต่เดือน ต.ค.เป็นต้นมา หน่วยยามฝั่งช่วยผู้อพยพคิวบาจากกลางทะเลได้อย่างน้อย 557 คน

 

 

logoline