svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่ายร่วมทำทางเท้า-ทางม้าลาย ปลอดภัยสำหรับ ปชช. จริงๆ

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่ายหารือด่วน ทำให้ทางเท้า-ทางม้าลายปลอดภัยสำหรับประชาชน บังคับใช้กฎหมายจริงจัง-ยั่งยืน พร้อมวอนทุกคนร่วมสร้างจิตสำนึกหยุดรถให้คนข้ามถนน

     กลายเป็นประเด็นให้ภาคส่วนต่างๆ ในสังคม ได้ตระหนักถึงและตื่นตัวกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับความปลอดภัยจากการใช้ทางม้าลายในประเทศไทย หลังเกิดกรณีแพทย์หญิงประสบอุบัติเหตุถูกรถบิ๊กไบค์ชนจนเสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณถนนพญาไท หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ กรุงเทพฯ (อ่านรายละเอียด)

 

     วันนี้ (24 ม.ค.) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ ระหว่างข้ามถนนบนทางม้าลาย ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปลอดภัยตามกฎหมายของประชาชนเดินเท้าทุก ๆ คน

 

  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 

     โดย พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้ตำรวจติดตามคดี ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต และเร่งจัดประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และภาคประชาสังคม ร่วมกันพิจารณาแก้ไขเร่งด่วน ทั้งมาตรการระยะสั้น และระยะยาว ทำให้ทางม้าลายและทางเท้าเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับประชาชนเดินเท้าให้ได้อย่างยั่งยืน  

 

     โดยให้พิจารณาร่วมกัน ให้ครอบคลุมทั้งมาตรการป้องกันและแก้ไขที่เกี่ยวข้องกัน ทั้งทางกายภาพของท้องถนน เช่น สัญญาณไฟ แสงสว่างหรือเครื่องหมายจราจร เป็นต้น และการบังคับใช้กฎหมาย เช่น ความทันสมัยของกฎหมาย การนำเทคโนโลยีมาใช้ และความจริงจังในการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งการรณรงค์สร้างจิตสำนึกของประชาชน ในการเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย
 

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่ายร่วมทำทางเท้า-ทางม้าลาย ปลอดภัยสำหรับ ปชช. จริงๆ

     ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ขอความร่วมมือสังคมและสื่อมวลชน ร่วมรณรงค์ให้คนใช้รถใช้ถนนต่างต้องเคารพสิทธิ เห็นใจกันและกัน ร่วมกันหยุดรถให้คนข้ามถนน เพื่อลดอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกันอย่างจริงจัง

 

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่ายร่วมทำทางเท้า-ทางม้าลาย ปลอดภัยสำหรับ ปชช. จริงๆ

logoline