svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ส.ต.ต."เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศล"หมอกระต่าย" พร้อมโดน 7 ข้อหา

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ส.ต.ต.” คู่กรณีหมอกระต่าย เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศล รอปรึกษาครอบครัวผู้เสียหาย ขณะที่รองผบ.ช.น.ระบุ รถDucati ไม่ใช่รถของกลางพร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง คาดไม่เกิน 7 วัน  ด้านผกก.สน.พญาไท เปิดไทม์ไลน์ละเอียดยิบ ปมใช้เวลานานพิสูจน์ตัวบุคคล“หมอกระต่าย”

จากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1กผ9942 เชียงราย ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

ล่าสุดทาง  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. เปิดเผยว่า กรณีของ พญ.วราลัคน์ ซึ่งเป็นแพทย์ปฎิบัติงานในรพ.ตำรวจด้วย ถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งทางผู้ต้องหาได้แสดงเจตนาจะขออุปสมบทภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้  แต่ยังอยู่ระหว่างติดต่อขอประสานงาน เนื่องจากอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี อาจจะทำให้ไม่สามารถอุปสมบทได้   

 

สำหรับหลายประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยนั้น ทางบช.น.ขอชี้แจงรายละเอียด ประเด็นแรกเกี่ยวกับการดำเนินคดีผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บจึงทำการรักษาที่รพ.ตำรวจ พบพนักงานสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา โดยมี ปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์

 

 

"ส.ต.ต."เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศล"หมอกระต่าย" พร้อมโดน 7 ข้อหา

 

 

โดน 7 ข้อหา 

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 7 ข้อหา ได้แก่

  1. ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  2. ข้อหานำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง
  3. ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย
  4. ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม)
  5. พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี
  6. ไม่จัดให้รถในทางเดินรถมีส่วนควบที่ครบถ้วนตามกฎหมายและใช้การได้ดี
  7. ไม่จัดให้มีการประกันภัยตามพรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535

“ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและกล่าวขอโทษแล้ว ยืนยันได้ว่าตำรวจดำเนินคดีตามหลักความเท่าเทียมกัน ทั้งตำรวจและประชาชน

 

ส่วนการปล่อยตัวหลังแจ้งข้อกล่าวหา เป็นไปตามหลักของกฎหมายไม่ว่าจะเป็น ตามป.วิอาญา 107 ผู้ต้องหาและจำเลยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ยกเว้นเป็นอุปสรรค กรณีผู้ต้องหาดังกล่าวเข้ามาพบและรับทราบข้อกล่าวหา ไม่หลบหนีมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่เข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุความรุนแรง จึงได้ปล่อยตัวโดยไม่มีหลักประกัน”

 

 

"ส.ต.ต."เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศล"หมอกระต่าย" พร้อมโดน 7 ข้อหา

 

 

ส่วนเรื่องการใช้เวลานานในการส่งพนักงานอัยการนั้น การส่งตัวผู้ต้องหาส่งอัยการเป็นการนัด ประสานเบื้องต้น เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นได้เร็วกว่ากำหนดนัด พนักงานสอบสวนสามารถเรียกตัวส่งฟ้องได้ทันที

 

ขณะนี้มีการเร่งรัดการตรวจสอบพยานหลักฐาน ผลชันสูตรพลิกศพบาดแผล หลักฐานผู้ครอบครองรถ ผลการตรวจพิสูจน์จากกรมการขนส่งทางบก และหลักฐานอื่นๆ ตามกฎหมายพนักงานสอบสวนสามารถใช้เวลาดำเนินการได้ในระยะเวลา 2 เดือน ขณะนี้กำหนดวันที่ 11 ก.พ. เวลา 09.00 น. หากทำการเสร็จสิ้นได้เร็วกว่านี้

เคลียร์ปมบิ๊กไบค์ เป็นรถของกลาง?

ส่วนเป็นรถของกลางหรือไม่นั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เป็นรถมือสองซื้อมาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.64 ราคา 113,000 บาท ซึ่งเรื่องนี้ทางบช.น.ขอความวิงวอนอย่าแชร์เพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 

 

 

"ส.ต.ต."เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศล"หมอกระต่าย" พร้อมโดน 7 ข้อหา

 

 

แจงไทม์ไลน์รับแจ้งเหตุ

 

นอกจากนี้ในส่วนของการรับแจ้งเหตุนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งก็ไปที่เกิดเหตุทันที โดยไม่ทราบว่าผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเมื่อได้นำตัวส่งรพ.แล้ว 2 ชั่วโมง 

 

พนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ประมาณ 30-40 นาที เมื่อกลับมาสถานีตำรวจประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ลงประจำวันบันทึกเอกสารดำเนินคดีกับผู้ต้องหา สืบค้นข้อมูลติดต่อญาติผู้บาดเจ็บโดยยังไม่ได้เสียชีวิต มีบัตรของแพทย์ปฏิบัติงานรพ.ตำรวจ ขณะนั้นมีแพทย์เป็นเพื่อนผู้เสียชีวิตโทรเข้ามาว่าเสียชีวิตจึงประสานติดต่อญาติ โดยไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นมีอาจารย์แพทย์ติดต่อเข้ามา ขอให้ส่งหลักฐานของแพทย์ผู้เสียชีวิต จึงช่วยประสานญาติอีกส่วนหนึ่ง เมื่อทราบว่าเสียชีวิต ก็นำใบนำส่วชันสูตรบาดแผลให้กับทางรพ.ราชวิถีทำการรักษา

 

ด้านพ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเลขา ผกก.สน.พญาไท ไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

  • โดยเริ่มจากเมื่อวันที่ 21 ม.ค.เวลา 15.10 น. มีเหตุรถชนขาออกถนนพญาไท
  • ใช้เวลาตรวจสอบกับกู้ภัยประมาณ 30 นาที และได้เอกสารหลักฐานของผู้เสียหายจากพลเมืองดี
  • จากนั้นดำเนินการประสานตำแหน่งจุดกล้องซีซีทีวี  เพื่อต้องการติดต่อญาติ นำหลักฐานสืบค้น  ขณะที่เครื่องโทรศัพท์ผู้เสียชีวิตตำรวจไม่สามารถเปิดได้ 
  • จากนั้นเวลา 16.30 น. ชื่อน.ส.ใบเฟิร์น โทรมาในเครื่องผู้เสียชีวิต
  • พนักงานสอบสวนจึงขอให้ช่วยติดต่อญาติหรือเพื่อนร่วมงานหลังผู้เสียหายพักรักษาตัวรพ.ราชวิถี
  • จากนั้นโต้ตอบ 2-3 ครั้ง ทราบว่าติดต่อญาติไม่ได้
  • จากนั้นมีชายไม่ทราบชื่อโทรมาเป็นอาจารย์ เวลา 17.30 น. ช่วยตรวจสอบทรัพย์สินผู้เสียหาย
  • ช่วงเวลา 18.00 น. ประมาณ 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนนำเอกสารไปให้แพทย์รพ.ราชวิถี
logoline