svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุฯ มีประกาศฉบับที่ 4 วันนี้ "ไทยตอนบน" อากาศแปรปรวนฝนตก-ลมแรง

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 4 เตือนวันนี้ "ไทยตอนบน" อากาศแปรปรวน มีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ส่วนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ถึงวันที่ 28 ม.ค.อุณหภูมิจะลดลงอีกครั้ง

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (22 ม.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 4 เรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน หลังคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก เคลื่อนปกคลุมตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือและภาคกลาง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อน ปกคลุมทะเลจีนใต้

 

ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงบางแห่ง

 

โดยหลังจากนี้ในวันที่ 23-28 มกราคม 2565 อุณหภูมิจะลดลงกับมีอากาศเย็นถึงหนาว ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะ ลดลง 1-2 องศาเซลเซียส สําหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ําค้างแข็งบางพื้นที่

 

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงรวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สําหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความ เสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

กรมอุตุฯ มีประกาศฉบับที่ 4 เตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน (22 ม.ค.2565)

logoline