svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอินเดียอาลัยเสือโคร่ง "ซูเปอร์มัม"

21 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอินเดียอาลัยเสือเพศโคร่งเมียชื่อ "คอลลาร์วาลี" ที่ได้ฉายาว่า "ซูเปอร์มัม" เพราะมันให้กำเนิดลูกเสือโคร่งเป็นจำนวน 29 ตัว และสร้างชีวิตชีวาให้กับป่าก่อนจะตายไปอย่างสงบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะปัญหาเกี่ยวกับลำไส้

ร่างที่ไร้วิญญาณของ คอลลาร์วาลี ห่อด้วยผ้าขาว ถูกนำไปวางไว้ที่เชิงตะกอน ตกแต่งด้วยดอกไม้ ขณะที่ผู้รักสัตว์ชาวอินเดียได้ร่วมไว้อาลัยให้กับมัน เพราะได้ชื่อว่าเป็นเสือที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ โดยได้เครดิตในฐานะ "ซูเปอร์มัม" ที่ช่วยสร้างประชากรเสือโคร่งที่เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ให้กับป่าของรัฐมัธยประเทศ จากการที่มันเป็นแม่ของลูกถึง 29 ตัว 

 

ชาวอินเดียอาลัยเสือโคร่ง "ซูเปอร์มัม"

อะล็อก มิชรา ผู้อำนวยการภาคสนามของศูนย์รักษาพันธุ์เสือโคร่ง "Pench Tiger Reserve" ในรัฐมัธยประเทศ กล่าวว่าเสือโคร่งตัวนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในเขตอนุรักษ์ฯ และชุมชนในท้องถิ่น ชื่อแปลก ๆ ของมันมาจากภาษาอังกฤษว่า "With Collar" โครงการวิจัยที่ดำเนินการในอุทยานธรรมชาติตั้งแต่มันยังเด็ก มันเป็นเสือตัวแรกที่ถูกติด "Collar" ที่เป็นเหตุผลที่มันโด่งดังและเป็นที่รู้จัก 

 

ชาวอินเดียอาลัยเสือโคร่ง "ซูเปอร์มัม"

ภาพที่มันเดินอยู่ในป่าถูกแชร์จนเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย ล่าสุดมีคนเขียนไว้อาลัยให้มันในทวิตเตอร์มากมาย รวมทั้ง "ผู้ที่รักสัตว์ป่าจะเข้าใจว่ามันช่วงเจ็บปวดเพียงไร เมื่อเสือโคร่งผู้ยิ่งใหญ่จะถูกเก็บไว้ในใจไปตลอดกาล" ... "RIP ราชินีแห่งเพนช์ผู้อยู่มายาวนานและงามสง่า" และ "เธอกุมห่วงโซ่อาหาร และเพราะเธอป่าทั้งป่าจึงมีชีวิตชีวา"

logoline