svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบผู้เสียชีวิตหนาวตายใกล้ชายแดนแคนาดา-สหรัฐฯ 4 คน

21 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแคนาดาพบผู้เสียชีวิต 4 คน รวมเด็กทารก ใกล้กับชายแดนสหรัฐฯ โดยทั้งหมดเสียชีวิตบนทุ่งหิมะท่ามกลางอากาศที่ติดลบ 35 องศาเซลเซียส

ตำรวจเมืองมานิโทบาเปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน วัยรุ่นชาย 1 คน และเด็กทารก 1 คน เบื้องต้นพบว่าเป็นครอบครัวชาวอินเดีย ที่พยายามจะเดินข้ามพรมแดนจากแคนาดาเข้าไปในสหรัฐฯ

แจน แมกลาตชี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจเมืองมานิโทบา เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ยากจะทำใจ ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เสียชีวิตจากความหนาวเย็น ท่ามกลางความมืดมิด และหิมะที่ตกอย่างหนัก ซึ่งตำรวจต้องใช้รถตักหิมะ ในการกรุยทางเพื่อเข้าไปรับร่างของผู้เสียชีวิต

ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เป็นส่วนหนึ่งในเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ ที่ลักลอบขนแรงงานเถื่อนข้ามชายแดนแคนาดา-สหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่้ตำรวจฝั่งชายแดนสหรัฐฯ ได้จับกุมชาวอินเดีย 5 คน ที่ข้ามพรมแดนเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ด้วยการเดินผ่านทุ่งหิมะนานกว่า 11 ชั่วโมง และผู้ถูกจับกุมคนหนึ่ง มีสัมภาระเป็นเสื้อผ้าและของใช้เด็ก จึงทำให้รู้ว่ามีอีกครอบครัวหนึ่ง ที่พยายามเดินข้ามแดนเข้ามาในสหรัฐฯด้วย แต่พลัดหลงกันในช่วงตอนกลางคืน จึงได้แจ้งให้ตำรวจแคนาดาออกค้นหา จนพบศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน

logoline