svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชลน่าน” หวังเปิดอภิปราย แก้ปัญหา “อหิวาต์หมู-โควิด-เศรษฐกิจ”

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรุ่งนี้ ยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไป ม. 152 หาทางออกประเทศ "ชลน่าน" หวัง ให้ผู้ที่เดือดร้อน จะได้รับการเยียวยา

ผู้นำฝ่านค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ 21 มกราคม 2565 จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป   โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152  เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและสอบถามรัฐบาล  ถามหาทางออกกับประเทศ โดยหวังว่า  ประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนนี้ จะได้รับการเยียวยาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว 


ผู้นำฝ่ายค้าน  ยืนยันว่า การอภิปรายครั้งนี้  เป็นการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน อันสะท้อนว่าปัญหาและข้อเท็จจริงเกิดขึ้น ถ้ารัฐบาล  มีความสามารถในการบริหารราชการแผ่นดิน-รู้เท่าทัน แก้ปัญหาเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด  หวังให้ส่งผลต่อความไว้ใจ ความศรัทธาเชื่อถือจากประชาชนต่อพรรครัฐบาล

"อย่างน้อยทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม หากทำไม่ได้ดี  ก็ต้องหาวิธีการเปลี่ยน เช่น จะเปลี่ยนรัฐบาล หรือ จะคืนอำนาจให้ประชาชน ย้ำเรื่อง  หมูที่ไม่หมู  เพราะอาจล้มรัฐบาลได้" นพ. ชลน่านกล่าว

โดยประเด็นไฮไลท์ในการอภิปรายคราวนี้  คือ “เรื่องหมูที่ไม่หมู หมูแพงมาจากโรคระบาดหมู -เรื่องโควิด-และเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ” ซึ่งเป็นปัญหาที่รัฐบาลสร้างขึ้นส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อน ถือเป็นวิกฤตที่หนักหนาตอนนี้ โดยเฉพาะราคาน้ำมันอีก เชื่อว่า   แม้ไม่มีการอภิปรายของฝ่ายค้าน ประชาชนก็พร้อมลุกขึ้นมาแสดงออก ส่งสัญญาณถึงรัฐบาลถึงความไม่พอใจการบริหารประเทศของรัฐบาล

logoline