svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตื่นตัว! สแกนห้องเย็น-สถานที่เก็บ "เนื้อหมู" ทั่วประเทศ ป้องกันกักตุน

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.ปศุสัตว์ พร้อมตำรวจ และฝ่ายปกครองในสมุทรปราการ และปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเย็น และสถานที่กักเก็บ "เนื้อหมู" ป้องกันเหตุกักตุน

ภายหลังตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ม.ค.) หลังพาณิชย์และกรมปศุสัตว์ ตรวจสอบพื้นที่บริษัทห้องเย็นรับฝากแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา หลังรับแจ้งว่ามีการกักตุน “เนื้อหมู” นับแสนกิโลฯ หรือไม่

 

 

ทำให้หลายจังหวัดเริ่มตื่นตัว อย่างที่ จ.สมุทรปราการ นายฐณพลมงคล พันธุ์พฤกษ์ ปศุสัตว์อำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมพาณิชย์ และตำรวจ บุกเข้าตรวจสอบภายในบริษัทคาลิกห้องเย็น จำกัด ตั้งอยู่บริเวณถนนท้ายบ้าน อ.เมือง เพื่อตรวจสอบว่ามีการกักตุนเนื้อหมู ก่อนเข้าสู่ช่วงตรุษจีนหรือไม่

 

ซึ่งผลการตรวจสอบภายในห้องเย็น ไม่พบว่ามีการกักตุนเนื้อหมูแต่อย่างใด มีเพียงมันเปลว และกระดูกหมู ที่รอการแปรรูปเท่านั้น

ตื่นตัว! ไล่สแกนห้องเย็น-สถานที่กักเก็บ "เนื้อหมู" ทั่วประเทศ ป้องกันกักตุน

ส่วนที่ จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานปล่อยแถวตำรวจ สภ.คลองหลวง เพื่อตรวจสอบสถานที่กักเก็บเนื้อสุกร เพื่อเก็งกำไร โดยมีฝ่ายปกครอง , ปศุสัตว์จังหวัด และพาณิชย์ ร่วมตรวจสอบด้วย

 

จากการลงพื้นที่บริษัทแห่งหนึ่ง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง ซึ่งประกอบกิจการจำหน่ายชิ้นส่วนสุกร หมูแปรรูป วัตถุดิบหมูกระทะ ที่เพิ่งเปิดกิจการได้เพียง 2 เดือน

ตื่นตัว! ไล่สแกนห้องเย็น-สถานที่กักเก็บ "เนื้อหมู" ทั่วประเทศ ป้องกันกักตุน

เบื้องต้นปศุสัตว์คลองหลวง ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการกระทำความผิด เพราะเนื้อหมูที่ชำแหละมายังสถานที่แห่งนี้ นำมาแบบผิดเงื่อนไข จากย่านสายไหม กรุงเทพ ถือเป็นการเคลื่อนย้ายไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบเคลื่อนย้าย

 

แต่จากการตรวจสอบบริษัทใหญ่มีการชำแหละสุกรที่สายไหม พบว่าแจ้งกับกรมการค้าภายในไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้ทางพาณิชย์อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานตามข้อกล่าวอ้าง หากไม่มีการแจ้งต้องดำเนินคดีต่อไป

ตื่นตัว! ไล่สแกนห้องเย็น-สถานที่กักเก็บ "เนื้อหมู" ทั่วประเทศ ป้องกันกักตุน

logoline