svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านเคาะ หลังตรุษจีน เหมาะจะเปิดอภิปราย ม.152

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฝ่ายค้าน" ชี้ หลังตรุษจีน เหมาะอภิปรายทั่วไป ม.152 จับสังเกตุพรรครัฐบาล ขยันหาเสียง คาด มี.ค.-ก.ค. 65 มีเลือกตั้ง

ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ม.152 ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะหารือร่วมกันอีกครั้งในช่วงหลังปีใหม่ โดยเห็นว่า การเปิดอภิปรายในช่วงหลังตรุษจีน   จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม โดย พรรคร่วมฝ่ายค้าน คาดการณ์ว่า การเลือกตั้งอาจจะเกิดขึ้น  ในช่วง มี.ค.-ก.ค.65 เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำร่างกฎหมายลูก อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาล   ก็ขยันลงพื้นที่หาเสียง และวางตัวผู้สมัครเกือบครบทุกจังหวัด จึงเป็นสัญญาณว่า จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้ 

ในการประชุม “ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน” ที่มีหัวหน้าพรรค ,เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคเข้าร่วม  วันนี้  มีการประเมินการทำงานของรัฐบาล  ในการบริหารราชการแผ่นดินในปี 2564

"ชลน่าน" แถลงความล้มเหลวของรัฐบาลในรอบปี 64

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว อ่านแถลงการณ์ พรรคร่วมฝ่ายค้าน เห็นว่า ความล้มเหลวของรัฐบาลในรอบปี 2564  มีตั้งแต่ เรื่อง ความเป็นผู้นำของพลเอกประยุทธ์ , ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น ทั้งการซื้อขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมอำเภอจะนะ ,สัมปทานดาวเทียมไทยคม,การทุจริตจัดซื้อชุดตรวจ ATK ,ทุจริตจัดซื้อวัคซีน และยุทโธปกรณ์ของกองทัพ และความล้มเหลวในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เห็นว่า รัฐบาลประเมินการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่ำกว่าความเป็นจริง  ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดขณะที่มาตรการในการควบคุมโรค ส่งผลให้ประชาชนต้องตกงาน ธุรกิจต้องปิดกิจการ ทำให้ระบบเศรษฐกิจทรุดต่ำสุดในรอบกว่า 20 ปี

logoline