svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นางฟ้า Emirates สวยเสี่ยงตาย ขึ้นยอดตึกโปรโมต Dubai Expo 2020

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษณาสายการบิน Emirates ปีนี้ท้าทายกว่าปีที่แล้ว โดยนอกจากจะใช้นิโคล สมิธ ลุดวิค นักกระโดดร่มและดาวโซเชียลมีเดียคนเดิม มายืนบนยอดตึกเบิร์จ คาลิฟา เหมือนเดิมแล้วยังให้เครื่องบิน A380 บินผ่านเพื่อโปรโมต Dubai Expo ด้วย

เมื่อปีที่แล้ว นิโคล สมิธ ลุดวิค แอร์โฮสเตสของสายการบิน Emirates สร้างความฮือฮา ด้วยการขึ้นไปยืนบนยอดตึกเบิร์จ คาลิฟา (Burj Khalifa) ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มีความสูงถึง 2,722 ฟุต และยิ้มเกร็ง ๆ โต้ลม ขณะเปลี่ยนป้ายข้อความโปรโมตสายการบิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง "Love Actually" และปีนี้เธอกลับมายืนทำหน้าที่เดิมแต่เพิ่มเติมคือมีเครื่องบิน Emirates A380 บินผ่าน เพื่อโปรโมตทั้งสายการบินกับ "Dubai Expo 2020" ที่ตอนแรกกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2020 ถึง 10 เมษายน 2021 แต่ต้องเลื่อนมาเป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2021 ถึงมีนาคม 2022

 

นางฟ้า Emirates สวยเสี่ยงตาย ขึ้นยอดตึกโปรโมต Dubai Expo 2020

นิโคล สมิธ ลุดวิค นักกระโดดร่ม (Skydiver) และดาวโซเชียลมีเดีย กลับมาสวมเครื่องแบบสายการบิน Emirates และขึ้นไปยืนอยู่บนยอดตึกที่สูงที่สุดในโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ปีนี้เธอยิ้มสดใสกว่าเดิม ซึ่งหลังจากเธอเปลี่ยนป้ายจนถึงข้อความว่า "To the world's greatest show" ก็มีเครื่องบิน Emirates A380 Airbus ลำมหึมาบินผ่าน โดยลำตัวเครื่องบินมีข้อความว่า "Dubai Expo"

 

หลังเปิดตัวโฆษณาใน YouTube ก็มียอดวิวหลายล้าน แต่ผู้ชมก็ยังสงสัยว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำทำได้อย่างไร ทั้งที่อยู่ในภาวะที่เสี่ยงทั้งนักบินและนิโคล ซึ่งทางสายการบินได้ชี้แจงว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะมุมกล้องที่จับภาพได้อย่างเพอร์เฟกต์ และกว่าจะสำเร็จเครื่องบินก็ต้องบินแล้วบินอีกถึง 11 ครั้ง โดยใช้ความเร็วเพียง 145 น็อต หรือ 267 ก.ม./ช.ม. บนความสูง 3,000 ฟุต ทั้งที่ปกติเครื่องบินขนาดยักษ์รุ่นนี้ใช้ความเร็ว 965 ก.ม./ช.ม. และทำความเร็วสูงสุดได้ 1020 ก.ม./ช.ม.

logoline