svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯยันไม่ปรับ"ครม.-ยุบสภาฯ"บอกใครมีพฤติกรรมอย่างไรให้ปชช.ตัดสิน

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ยืนยัน ไม่ปรับ ครม.-ยุบสภา ย้ำมาตามระบอบประชาธิปไตย ใครมีพฤติกรรมอย่างไรให้ประชาชนตัดสินเอง โยนปัญหาใน พปชร. ผู้บริหารแก้กันเอง เผยสัมพันธ์ “ประวิตร” มีความรัก ปรารถนาดี เคารพกันและกัน

20 มกราคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ตนเคารพกระบวนการประชาธิปไตย ตนเป็นนายกฯ รับผิดชอบบริหารราชการแผ่นดินภาพรวม และเข้ามาตามรัฐธรรมนูญ ที่พรรคการเมืองเสนอชื่อ และผ่านการพิจารณาจาก ส.ว. แต่ก็ไปบิดเบือนว่า ส.ว. สืบทอดอำนาจให้ตน ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะถ้าพรรคที่เสนอชื่อตนเป็นนายกฯ ไม่ได้คะแนนเสียงมากพอ แล้วจะเสนอชื่อได้หรือไม่ ดังนั้นถ้าพรรคใดได้เสียงข้างมาก แล้วเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ก็เชื่อว่า ส.ว. คงไม่ขัดข้อง เพราะไม่ใช่คนที่มีปัญหา จึงขออย่าเอาการเมืองมาพันทุกเรื่อง 

 

นายกฯยันไม่ปรับ"ครม.-ยุบสภาฯ"บอกใครมีพฤติกรรมอย่างไรให้ปชช.ตัดสิน

ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ วานนี้ นายกฯ ยืนยันว่า ตนได้ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคดำเนินการ และคิดว่าทางนั้นจะดำเนินการให้เร็วสุด ที่สำคัญคือประชาชนต้องติดตามพฤติกรรมแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร ตนบอกไม่ได้ว่าใครดี-ไม่ดี แต่ให้ประชาชนคัดกรองเอา ตัดสินใจในครั้งต่อไป พร้อมยืนยันว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องของการปรับ ครม. ยุบสภา  เพราะกฎหมายสำคัญก็ยังไม่เสร็จ อย่าเอามารวมกัน จะรักใครชอบใคร ตนพูดไม่ได้

นายกฯยันไม่ปรับ"ครม.-ยุบสภาฯ"บอกใครมีพฤติกรรมอย่างไรให้ปชช.ตัดสิน

ส่วนปัญหาหมักหมมต่างๆ ตนก็ต้องแก้ไข ต้องดูทุกเรื่องเพื่อให้การทำงานไปด้วยดี นายกฯ ไม่เคยว่างเว้นการทำงาน ต้องขอบคุณประชาชนที่ยังไว้วางใจให้ตนทำงาน

 

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียม แล้วพูดว่า ก็มีความรัก ความปรารถนาดีให้กัน  และเคารพซึ่งกันและกัน

logoline