svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยังไม่จบ! วิบากกรรมแกรนด์สแลมของ "ยอโควิช"

18 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิบากกรรมของโนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ดูจะไม่จบไม่สิ้นง่าย ๆ ตราบใดที่เขายังมีจุดยืนต่อต้านวัคซีน โดยล่าสุด US Open ก็เตรียมตามรอย French Open ด้วยการไม่ยอมให้นักเทนนิสที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนเข้าร่วมการแข่งขัน

ดูเหมือนประตูสู่การป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม 2022 ของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย จะเหลือแค่ Wimbledon รายการเดียวเท่านั้น เพราะ US Open กำลังตามรอย French Open หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Roland Garros ที่ ห้ามนักเทนนิสที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเด็ดขาด หลังจากยอโควิชก็เพิ่งจะถูกเนรเทศออกจากออสเตรเลียเพราะถูกยกเลิกวีซ่า ทำให้ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Australian Open

 

ยังไม่จบ! วิบากกรรมแกรนด์สแลมของ "ยอโควิช"

 

 

Wimbledon เป็น 1 ใน 4 รายการแกรนด์สแลมที่ยิ่งใหญ่ของปี เป็นความสุดคลาสสิคนับตั้งแต่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1877 จัดการแข่งขันมาแล้วเป็นร้อยครั้ง ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นแกรนด์สแลมเดียวที่แข่งขันกันบนคอร์ทหญ้า และดูเหมือนจะเป็น "ที่ลี้ภัย" เพียงแห่งเดียวสำหรับยอโควิช เพราะก่อนหน้านี้กระทรวงกีฬาของฝรั่งเศสประกาศอย่างชัดเจนว่า ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาชั้นยอดขนาดไหน ก็จะไม่ได้รับการยกเว้นให้เข้าร่วมการแข่งขัน Roland Garros ในเดือนพฤษภาคม ถ้าไม่ได้ฉีดวัคซีน 

 

ยังไม่จบ! วิบากกรรมแกรนด์สแลมของ "ยอโควิช"

ถ้าเรื่องนี้ยังร้ายแรงไม่พอก็ยังมีเหนือกว่านั้น เมื่อสหรัฐฯ เพิ่งจะบังคับให้ผู้เข้าแข่งขันเทนนิส Indian Wells Open ที่อินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กับการแข่งขัน Miami Open ที่ไมอามี การ์เดนส์ รัฐฟลอริดา และเป็นไปได้สูงที่ US Open จะทำตาม

 

โอกาสของยอโควิชในปีนี้เหลือแค่ที่ Wimbledon แต่ All England Club ผู้จัดการแข่งขันบอกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจุดยืนจะเป็นอย่างไรและจะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล แต่ก็ยังเปิดช่องว่ายอโควิชน่าจะมีโอกาสได้ลงแข่งขัน 

 

ยังไม่จบ! วิบากกรรมแกรนด์สแลมของ "ยอโควิช"

logoline