svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"ชี้วาทกรรม"ผู้กองธรรมนัส"มีผลต่อเลือกตั้งซ่อม

17 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น"ยอมรับวาทกรรม"ธรรมนัส พรหมเผ่า"มีผลเลือกซ่อมสงขลา ยันจบแล้วไม่โบ้ยใคร มั่นใจไร้ลุกลามเป็นศึกในพลังประชารัฐ เปรียบเหมือนเล่นกีฬาคู่แข่งซ้อมมาดีกว่าเลยชนะ

17 มกราคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า คำปราศรัยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ถือเป็นอีกประเด็นหนึ่งให้พลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้ง ซึ่งมีผลให้ฝั่งตรงข้าม หยิบมาเป็นวาทกรรมคนรวยคนจนในโลกโซเชียลมีเดีย

 

ส่วนจะเป็นจุดพลาดหรือไม่ คงพูดไม่ได้ แต่ยืนยันว่าพรรคทำดีที่สุดแล้ว เหมือนเวลาที่ตนได้รับหมายให้ไปออกรบ ก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และเปลี่ยนแผนสู้ แต่เวลาที่น้อยทำให้แก้ไม่ทัน เมื่อออกรบแพ้ก็เป็นเรื่องปกติ  

 

สำหรับผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ที่ผู้สมัครพรรคแพ้การเลือกตั้งนั้น ซึ่งคะแนนที่ได้ถือเป็นไปตามเป้าหมาย 4 หมื่นคะแนน แต่การเลือกตั้งเหมือนแข่งขันกีฬา เพราะซ้อมแล้วทำลายสถิติโลก แต่มีคู่แข่งที่ทำลายได้มากกว่า ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ อย่างพื้นที่ อ.สะเดา ที่ประเมินจะชนะ 7,000-8,000 คะแนน แต่สามารถชนะเพียง 1,500 คะแนน ส่วนบางพื้นที่จะแพ้น้อย ก็แพ้เยอะกว่า จึงสวนทางกันไปหมด

ผู้สื่อข่าวมถามว่า ผลเลือกตั้งซ่อมจะไม่มีการโบ้ยกันไปมาจนเป็นศึกภายในพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ย้ำว่า "ผมเป็นลูกผู้ชาย จบแล้วก็จบ คงไม่โทษใครว่าผิด ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา"

 

logoline