svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยยกดาวสภาปราศรัยใหญ่ช่วย "สุรชาติ เทียนทอง" ชลน่านขออีกเสียงไล่ รบ.

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยยกดาวสภาจัดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วย "สุรชาติ เทียนทอง" ลงเลือกตั้งซ่อม ขอประชาชนหลักสี่-จตุจักร ช่วยเติมเสียงในสภาเสริมแกร่งฝ่ายค้านไล่รัฐบาลประยุทธ์ “ชลน่าน”ประกาศตั้งทีมติดตามการใช้อำนาจไม่ชอบเพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนไม่ชอบ จับตาทั้งมือจ่าย มือยิง

     วันนี้ (14 ม.ค.) พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 1 ช่วย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. หลักสี่-จตุจักร เขต 9 โดยมีแกนนำ คณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางมาร่วมจำนวนมาก อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. และนายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรค 

 

     นพ.ชลน่าน กล่าวว่าตอนหนึ่งว่า  พรรคเพื่อไทยมีความเชื่อมั่นและมีความภาคภูมิใจที่ได้นายสุรชาติ เทียนทอง เข้ามาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอีกครั้ง เพราะเป็นผู้แทนราษฎรด้วยหัวใจ โดยการเลือกตั้งซ่อม กทม. ครั้งนี้พรรคเพื่อไทย ร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. ได้ร่วมกันจัดตั้ง “คณะทำงานเพื่อติดตามดูแลการใช้อำนาจที่ไม่ชอบเพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนไม่ชอบ” เพื่อติดตามตรวจสอบการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

 

     จะมีทีมติดตามทุกคนที่เป็นมือจ่าย มือยิง มีทีมทำงานทั้งบนดินและใต้ดิน มีอาสาสมัครร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้พี่น้องประชาชนหลักสี่ จตุจักร รักษาบัตรประชาชนเอาไว้เพื่อเลือกนายสุรชาติ เบอร์ 3 เข้าไปแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนเท่านั้น 

 

     นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ปีนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เป็นปีที่ 8  เจอภาวะวิกฤตทุกด้าน ทั้งโรคระบาดในคน และสัตว์ แต่กลับแก้วิกฤตไม่เป็น พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า “เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องเพื่อไทย” เพราะมีบุคลากรผู้ทรงคุณค่า มีคณะกรรมการบริหารรุ่นใหม่  คนรุ่นใหม่  จะช่วยต่อยอดประเทศด้วยนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยี 

 

“อย่าให้ไฟดับ อย่าให้นับคะแนนช้า เลือกเบอร์ 3  ถ้านายสุรชาติจะชนะ  ถือเป็นการบอกพลเอกประยุทธ์ว่า หมดเวลาของท่านแล้ว  พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในศรัทธาของพี่น้องประชาชน” นายแพทย์ชลน่านกล่าว 
 

เพื่อไทยยกดาวสภาปราศรัยใหญ่ช่วย "สุรชาติ เทียนทอง" ชลน่านขออีกเสียงไล่ รบ.

นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.กทม. หลักสี่-จตุจักร เขต 9

    ด้าน นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับประชาชนชาวหลักสี่ จตุจักรที่จะได้เลือกตั้งอีกครั้ง ได้โอกาสที่จะหลุดพ้นออกจากกองทุกข์ หลายพื้นที่ต้องเสียโอกาสชีวิตนับตั้งแต่การเลือกตั้งในปี 2562 และต้องทนกับรัฐบาลชุดนี้ไปจนกว่าจะยุบสภา  และหากเลือกผู้สมัคร ส.ส. ที่ไม่แสดงตัวตนชัดเจนว่าจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือเรียกว่า แทงกั๊กหรืออีแอบ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนชาวหลักสี่ จตุจักร คิดให้ถี่ถ้วนในการเลือกตั้งครั้งนี้ 

 

     นายสุทินได้ถามประชาชนว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่พลเอกประยุทธ์เป็นผู้นำรัฐบาลใครรวยขึ้น  ใครที่ยากจนลง และยังมีปัญหามากมายที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้  เช่น ปัญหาราคาเนื้อหมูแพง  เป็นต้น หากพี่น้องประชาชนอยากได้ผู้แทนที่ฟังเสียงประชาชน  เพื่อช่วยกันเสริมเขี้ยวเล็บ เสริมกำลังให้ฝ่ายค้านเพิ่มขึ้น  พี่น้องประชาชนจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเป็นกระจกส่องรัฐบาลได้มากขึ้นจากการเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพมหานคร เขต 9 ครั้งนี้ 

 

     “เติมเสียงฝ่ายค้านหนึ่งคนมีพลังมากที่สุด เลือกตั้งครั้งนี้เลือกเพื่อชีวิต ทำให้รัฐบาลได้รู้ว่าสิ่งที่ได้รับรายงานจาก ส.ส.ของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา  ที่เคยเห็นดีเห็นงามด้วยกันนั้นผิด  และไม่เคยเห็นหัวประชาชน” นายสุทินกล่าว   
 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน

     ขณะที่ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาประเทศโดยสิ้นเชิง ยิ่งอยู่ประเทศยิ่งเดือดร้อนไม่สิ้นสุด จึงถึงเวลาที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องผนึกกำลังสู้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อยากให้พี่น้องชาวหลักสี่ จตุจักร สนับสนุนบุคคลที่มีศักยภาพเข้าสู่สภาให้ได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทย และนายสุรชาติ เทียนทอง ในฐานะผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีศักยภาพมากกว่าผู้สมัครผู้อื่นทุกด้าน

 

     ทั้งนี้ การเลือกนายสุรชาติ เทียนทองกลับเข้าสู่สภาครั้งนี้ มีความหมายสำคัญถึง 3 อย่างคือ 
1.พี่น้องประชาชนจัตุจักร-หลักสี่ จะได้ ส.ส.  ที่ดีรับใช้ใกล้ชิดประชาชน 2.ช่วยสั่งสอนรัฐบาล ว่าอย่าเหลิง การใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน ต่อไปนี้ประชาชนจะไม่ยอมอีกแล้ว 3.เลือกนายสุรชาติ เพื่อร่วมกันเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ซึ่งจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 

 

     “การเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายมาก เพราะจะเป็นเสมือนการพร้อมใจส่งสัญญาณให้ส่งเสียงดังไปทั่วประเทศ ว่าไม่เอารัฐบาลนี้แล้ว และครั้งหน้า ประชาชนจะพร้อมใจกันไม่เลือกพรรคฝ่ายรัฐบาล แต่จะเลือกพรรคเพื่อไทย เข้าไปทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน” นายจาตุรนต์กล่าว

 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทยยกดาวสภาปราศรัยใหญ่ช่วย "สุรชาติ เทียนทอง" ชลน่านขออีกเสียงไล่ รบ.

logoline