svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวี"ชมผกก.ไทยสายเลือดแดนใต้หลังถูกรับคัดเลือกหนังไปฉายบนเวทีนานาชาติ

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวี สอดส่อง" โพสต์ชื่นชม "เกรียงไกร มณวิจิตร" ผู้กำกับสายเลือดไทยชายแดนใต้ หลังถูกรับเลือกหนัง "รักนะซุปซุป" ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว

14 มกราคม 2565 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยได้แสดงความยินดีและภูมิใจกับ “คุณเกรียงไกร มณวิจิตร (เกรียง) ผู้กำกับภาพยนต์สายเลือดแดนใต้จากเด็กนราธิวาส” ที่ภาพยนตร์ “รักนะซุปซุป” ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 7 ภาพยนตร์ที่ได้จัดฉายให้กับคนทั่วโลกได้ชม

 

"ทวี"ชมผกก.ไทยสายเลือดแดนใต้หลังถูกรับคัดเลือกหนังไปฉายบนเวทีนานาชาติ

 

ภาพยนตร์ “รักนะซุปซุป” จะได้ไปเปิดโลกวัฒนธรรม อาหารไทยมลายูให้ทั่วโลกได้รู้จัก ในเทศกาลภาพยนตร์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย (Tokyo International Film Festival “CROSSCUT ASIA”) โดยผู้กำกับ เกรียงไกร มณวิจิตร (เกรียง) ผู้กำกับสายเลือดแดนใต้จากเด็กนราธิวาส เชื้อชาติมลายู ได้สร้างปรากฎการณ์ภาพยนตร์ไทย ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการของ โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย เป็น 1 ใน 7 ภาพยนตร์ที่ได้จัดฉายให้กับคนทั่วโลกได้ชม

 

"ทวี"ชมผกก.ไทยสายเลือดแดนใต้หลังถูกรับคัดเลือกหนังไปฉายบนเวทีนานาชาติ

ร่วมกับภาพยนตร์จากผู้กำกับชั้นแนวหน้าจาก ทั่วเอเชีย อย่าง อีริค โค อีริก คู ผู้กำกับดังชาวสิงค์โปร์ และ เอ็ดวิน ผู้ได้รับรางวัล โกลเด้น ลีโอพาด จากเทศกาลภาพยนตร์โลการ์โน ปีล่าสุด เทศกาล โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย ถือเป็นเทศกาลเดียวของญี่ปุ่น ที่ได้รับการรับรองจาก อินเตอร์เนชั่นแนล เฟเดอเรชั่นออฟฟีล์มโปรดิวเซอร์แอสโซซิเอชั่น (International Federation of Film Producers Associations FIAPF) ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย และชาวไทยมลายูที่จะ ได้ไปเปิดโลกวัฒนธรรมอาหารให้แกชาวโลกได้รู้จัก ผ่านภาพยนตร์ไทย

 

ที่ผู้กำกับบอกว่า ตอนที่ได้สัมภาษณ์ กับทาง อิชิซากะ เคนจิ โปรแกรมไดเรกเตอร์ ผู้จัดงานดังกล่าว ได้บอกกับทางผู้กำกับว่า สนใจในภาพยนตร์เรื่องนี้มากและเป็นภาพยนตร์ ที่ทำให้เค้าได้รู้จักกับวัฒนธรรมอาหารไทยมลายู ที่ไม่เคยได้รู้จักมาก่อนของไทย

 

"ทวี"ชมผกก.ไทยสายเลือดแดนใต้หลังถูกรับคัดเลือกหนังไปฉายบนเวทีนานาชาติ

รักนะซุปซุป ภาพยนตร์ไทยที่จะจัดฉายให้กับผู้คนทั่วโลกในเทศกาล โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย 2022 ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ วันศุกร์ที่ 21 มกราคม ถึง วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 จึงขอแสดงความยินดี ให้กำลังใจ คุณเกรียงไกร มณวิจิตร ชาวสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื้อชาติมลายู คุณพ่อเป็นคนนราธิวาส อดีต นายอำเภอจังหวัดนราธิวาส นายอนุวัฒน์ มณวิจิตร คุณแม่ แมร์รี่ มณวิจิตร เป็นอดีตอาจารย์โรงเรียนนราสิกขาลัย เป็นคนในจากตระกูลสุไลมาน จังหวัดปัตตานี

 

"ทวี"ชมผกก.ไทยสายเลือดแดนใต้หลังถูกรับคัดเลือกหนังไปฉายบนเวทีนานาชาติ

 

ที่ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ “รักนะซุปซุป” ดูเหมือนอยู่นอกสายตาในวงการหนังไทย แต่กลับคว้ารางวัลไปแล้วถึง 3 รางวัลใหญ่ จากเวทีในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้ อย่างรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด สาขาภาพยนตร์ เพลงละคร ส่งเสริมวัฒนธรรมดีเด่น ที่เป็นรางวัลพิเศษที่มอบจากกระทรวงวัฒนธรรม และ รางวัลหงส์อวอร์ด สาขาภาพยนตร์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม รางวัลล่าสุด สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด จากศูนย์คุณธรรม ร่วมกับกองทุนสื่อพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จากกระทรวงวัฒนธรรม ในครั้งนี้ได้รับการยอมรับในเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย จึงเป็นการยอมรับทั้งในเวทีระดับประเทศและเวทีนานาชาติถือเป็นเกียรติยศและความภาคภูมิของคนไทยทั้งประเทศ

logoline