svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นัด “เนตร นาคสุข” ฟังผลสอบวินัยร้ายแรงปมไม่สั่งฟ้อง “บอส” 19 ม.ค. นี้

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คกก.สอบสวนวินัยร้ายเเรง “เนตร นาคสุข” รอง อสส.สั่งไม่ฟ้อง”บอส”เตรียมเเจ้งผลสอบให้เจ้าตัวฟัง 19 ม.ค.นี้ ส่วนอัยการเอี่ยวความเร็วลาออกเเล้วตั้งเเต่วันที่ 4 ม.ค.เเต่ก่อนออกโดนตั้งสอบวินัยร้ายเเรง สอบได้ต่อ

วันนี้ (12 ม.ค. 65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วนี้คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง "นายเนตร  นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด"  กรณีสั่งไม่ฟ้อง "นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหา คดีขับรถชนตำรวจจราจร สน.ทองหล่อเสียชีวิต ได้สรุปผลสอบสวนวินัยร้ายเเรงนายเนตร เสร็จสิ้นเเล้ว โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะมีการเรียกนายเนตรเข้ารับทราบผลการสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นจะมีการนัดนายเนตรให้เข้ารับทราบผลการสอบสวนในช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค.65 นี้ภายหลังการประชุม ก.อ. ในช่วงเช้าเสร็จ

 

นัด “เนตร นาคสุข” ฟังผลสอบวินัยร้ายแรงปมไม่สั่งฟ้อง “บอส” 19 ม.ค. นี้

ยังมีรายงานต่อว่าในวันที่นัดเเจ้งผลการสอบสวนวินัยร้ายเเรงในวันดังกล่าวจะมีการเเจ้งข้อหานายเนตร โดยตัวผู้สอบจะสามารถให้การหรือทำคำให้การเพิ่มเติมครั้งสุดท้ายภายหลังรับทราบผลสรุปการสอบสวนอีกครั้ง โดยมีระยะเวลาทำคำให้การใน 30 วันก่อนคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรงส่งผลสรุปให้ ก.อ.พิจารณาเเละมีมติต่อไป

นัด “เนตร นาคสุข” ฟังผลสอบวินัยร้ายแรงปมไม่สั่งฟ้อง “บอส” 19 ม.ค. นี้

 

ส่วนเรื่องการสอบอัยการ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องการเปลี่ยนเเปลงความเร็วรถ นายวรยุทธนั้น มีรายงานว่าทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งอนุญาตให้อัยการคนดังกล่าวยื่นหนังสือลาออกไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมาเเล้ว เเต่ก่อนที่จะมีการอนุญาตให้ลาออกนั้นได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรงอัยการ คนดังกล่าวเเล้วทำให้ถึงเเม้ว่าจะลาออกเเต่กระบวนการการสอบสวนวินัยร้ายเเรงยังสามารถดำเนินการต่อไปได้

 

สำหรับคณะกรรมการสอบฯ ประกอบด้วย ประธานกรรมการ 1 คนคือ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ (ก.อ.สายบำนาญ) เเละกรรมการ ประกอบด้วย  นายชาติพงษ์ จีระพันธุ รองอัยการสูงสุด (ก.อ.โดยตำเเหน่ง) ,นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ ผู้ตรวจการอัยการ , นายสุวิช ชูตระกูล อธิบดีอัยการภาค 7 (ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ), นายอนุชา วัฒนวิภา รองอธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ, พ.ต.ต.สันติ มุริจันทร์เลขานุการผู้ตรวจการอัยการ  และนายศุภโชค เนตรนิยม ผู้ช่วยเลขานุการรองอัยการสูงสุด

logoline