svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ก.อ.”เห็นชอบสอบวินัยร้ายแรง “เนตร นาคสุข” ไม่ฟ้อง "บอส" ยันสอบเสร็จใน 60 วัน

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก.อ.เห็นชอบตั้ง 7 กก.สอบวินัยร้ายแรง “เนตร นาคสุข” สั่งไม่ฟ้อง บอส วรยุทธ “พชร” ประธานคณะกรรมการอัยการ การันตีเเต่ละคนมากประสบการณ์ สอบเสร็จใน60 วัน

วันนี้ (18 ต.ค. 64)ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ ฯถ.แจ้งวัฒนะ  นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ. ) เป็นประธานการประชุม ก.อ. โดยมีวาระ สำคัญ การแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร  นาคสุข อดีต รอง อสส. กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหา คดีขับรถชนตำรวจจราจรสน.ทองหล่อเสียชีวิต

 

นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ. )

นายพชร เปิดเผยว่า หลังจากที่การประชุมก.อ.ครั้งที่แล้ว นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์  เป็นประธานคณะกรรมการ ในวันนี้ตั้งคณะกรรมการสอบเพิ่มเติมขึ้นอีก 6 คน รวมเป็น 7 คน และย้ำให้ดำเนินกาาสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะเป็นการสอบสวนเพิ่มเติมจากคราวที่แล้ว ที่เคยตั้งเรื่องความผิดวินัยไม่ร้ายแรง

 

ซึ่ง ก.อ.มีความเห็นว่าควรจะเป็นความผิดวินัยร้ายแรงจึงตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมา เพราะฉะนั้นข้อเท็จจริงของเป็นไปตามเดิม คงไม่มีอะไร เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ว่า สอบให้รัดกุมมากขึ้น ว่าการผิดวินัยร้ายแรงเป็นอย่างไร เพื่อให้สอดคล้องตามกฎหมายที่กำหนด แต่ตอนคิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน

 

“ก.อ.”เห็นชอบสอบวินัยร้ายแรง “เนตร นาคสุข” ไม่ฟ้อง "บอส" ยันสอบเสร็จใน 60 วัน

 

ประกอบด้วย ประธานกรรมการ 1 คนคือ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ (ก.อ.สายบำนาญ) เเละกรรมการ ประกอบด้วย  นายชาติพงษ์ จีระพันธุ รองอัยการสูงสุด (ก.อ.โดยตำเเหน่ง) ,นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ อธิบดีอัยการภาค 4 รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ ,นายสุวิช ชูตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานปกครองเพชรบุรี รักษาการในตำแหน่งอธิบดีอัยการภาค 7 (ก.อ.) ,นายอนุชา วัฒนวิภา อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคณะกรรมการอัยการ รักษาการในตำแหน่งรองอธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ

 

และนายมั่นเกียรติ ธนวิจิตรพันธ์ ผู้ตรวจกรอัยการ ซึ่งทุกท่านผ่านงานราชการมามาก มีทั้งผู้ที่เคยผ่านสำนักงานคดีพิเศษและบางคนเป็นคณะกรรมการร่างกฎหมายหลายฉบับ เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องการสอบสวน เชื่อว่าคณะการการสอบวินัยร้ายแรงนายเนตร นาคสุข จะสอบสวนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 60 วัน ซึ่งสามารถขอขยายเวลาสอบเพิ่มได้อีก 2 ครั้ง รวมแล้วไม่เคย 180 วัน

นายพชร กล่าวอีกว่า เราต้องการสอบสวนให้รัดกุมเพื่อจะขยายไปถึงอัยการที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงความเร็วรถยนต์ของนายวรยุทธ หรือ บอส  และถ้าหากรู้ว่าเป็นใครก็จะต้องกรรมการสอบสวนชั้นต้น อัยการคนนั้นอีกครั้ง เพื่อแยกกันดำเนินการให้รวดเร็ว โดยการทำงานของคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้มีความอิสระ ให้อำนาจพิจารณาอย่างเต็มที่

 

เนตร นาคสุข

 

สำหรับกระแสข่าวเรื่องการขอลาออกของนายเนตร นาคสุข และอัยการอีกคนนั้น ตนทราบว่าอัยการสูงสุดยังไม่เซ็นอนุมัติให้ลาออก แต่ถึงลาออกไป ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการสอบสวน เพราะกฎหมายให้อำนาจสอบสวนภายใน 180 วัน

logoline