svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อ้าง "ธนาธร" ฉีด "วัคซีนเหลือ" วันเดียว ก่อน รพ.ขาดแคลนเลื่อนฉีดคนแก่

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังอ้างใบประกาศ รพ.พระสมุทรเจดีย์ฯ เลื่อนฉีดวัคซีน "แอสตร้าฯ" ให้แก่ผู้สูงอายุ หลัง "ธนาธร" เข้ารับการฉีด "วัคซีนเหลือ" เพียงแค่ 1 วัน

ยังคงเป็นดราม่าร้อนๆ บนโลกโซเชียล สำหรับแฮชแท็ก “#วัคซีนVIP” แม้ทางด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะออกมาชี้แจงแบบร่ายยาวผ่านเฟซบุ๊ก “Thanathorn Juangroongruangkit” พร้อมขู่จะดำเนินคดีเอาผิดผู้ที่สร้างข่าว ให้ได้รับความเสียหาย

 

แต่เหมือนเสียงครหาจากคนในโลกโซเชียล จะไม่ได้เบาตามลง ล่าสุดเป็นคิวเพจเฟซบุ๊ก “คนปากน้ำคุยอะไรกัน” โพสต์ภาพใบข้อความ ที่อ้างว่าเป็นของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ “ธนาธร” เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 1 ที่กลายเป็นประเด็น เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564

เพจดังอ้าง "ธนาธร" ฉีด "วัคซีนเหลือ" วันเดียว หลังจากนั้น รพ.ขาดแคลนเลื่อนฉีด

โดยในใบข้อความ ระบุเนื้อหาที่มีประกาศเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ว่า โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ แจ้งประชาสัมพันธ์ แจ้งนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่มีนัดตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.-13 ส.ค.2564 ให้มาฉีดวัคซีนวันที่ 10 ส.ค.2564 เวลา 08.00-15.00 น.ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

 

“สำหรับผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค และประชาชนทั่วไป 18-59 ปี ขอให้รอในรอบถัดไป และจะประกาศให้ทราบเป็นระยะ เนื่องจากวัคซีนที่ได้รับมาในระยะนี้ เป็นวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งมีความเสี่ยงสูง

ขณะที่ทางเพจ ระบุข้อความประกอบว่า “เลื่อนนัดผู้สูงอายุไปเป็นเดือน เอาวัคซีนที่เหลือไปฉีดให้คนนอกจังหวัด วันที่ 1 ก.ค.2564 ปิดศูนย์ฉีดวัคซีน เวลา 17.00 น.แล้วมีวัคซีนเหลือ…โทรตามคนนอกจังหวัดให้มาฉีด ตอน 19.15 น.เลื่อนนัดฉีด ผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.ให้มาฉีดวันที่ 10 ส.ค.”

 

#โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ เอาวัคซีนของคนในพื้นที่ ไปฉีดให้คนนอกจังหวัด ที่ไม่มีคุณสมบัติ โดยเลื่อนนัดคนที่รออยู่ไปเป็นเดือน…มีคนป่วย และเสียชีวิตในช่วงเวลานั้น เพราะไม่ได้รับวัคซีน #วัคซีนVIP คนนอกพื้นที่ได้ฉีดก่อนผู้สูงอายุ

เพจดังอ้าง "ธนาธร" ฉีด "วัคซีนเหลือ" วันเดียว หลังจากนั้น รพ.ขาดแคลนเลื่อนฉีด

logoline