svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดราม่าโนวัค ยอโควิช เจตนา "โกหก" หรือไม่

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่ายังรุมเร้า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ที่เตรียมตัวป้องกันแชมป์ในศึก "2022 Australian Open" ทั้งเรื่องออกงานอีเวนต์ที่เซอร์เบียทั้งที่ติดเชื้อ ถูกสอบสวนเรื่องแจ้งข้อมูลเท็จเข้าออสเตรเลีย และถูกพิธีกรทีวีนินทาว่า "โกหก"

นายกรัฐมนตรีหญิงอานา เบอร์นาบิช ของเซอร์เบีย ตอบคำถามกรณี โนวัค ยอโควิช  นักเทนนิสอาชีพมือวางอันดับ 1 ของโลก ไปปราฎตัวในที่สาธารณะหลังถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยบอกว่า ถ้าเขาไปออกงานอีเวนต์ทั้งที่รู้ว่าตัวเองติดเชื้อ ก็ชัดเจนว่าเขาละเมิดกฎการกักตัว 14 วัน ของประเทศ แต่เธอไม่รู้ว่าเขาทราบผลเมื่อใดมันเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ต้องรอคำตอบจากปากของยอโควิชเท่านั้น ถ้าเขาละเมิดกฎจริงเธอก็ต้องปรึกษาบุคลากรการแพทย์และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบการบังคับใช้กฎ 

 

ดราม่าโนวัค ยอโควิช เจตนา "โกหก" หรือไม่

ด้านสื่อออสเตรเลียรายงานว่ายอโควิชอาจเจอโทษจำคุก จากการที่กองกำลังพิทักษ์พรมแดนออสเตรเลีย (ABF) เปิดการสืบสวนว่า ยอโควิชแจ้งข้อมูลเท็จในเอกสารผ่านเข้าเมือง (travel declaration) หรือไม่ โดยเขากากบาทช่อง "no" ในคำถามที่ว่าได้เดินทางไปประเทศอื่นในช่วง 14 วัน ก่อนขึ้นเครื่องบินเข้าออสเตรเลียเมื่อวันที่ 4 มกราคม หรือไม่ ซึ่งหมายความว่าเขาต้องอยู่ประเเทศเดียวนับตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม ขณะที่ภาพที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นเขาอยู่ที่กรุงเบลเกรดของเซอร์เบียเมื่อวันที่ 25 มกราคม ก่อนไปอยู่ที่เมืองมาร์เบลลาของสเปนตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม ก่อนขึ้นเครื่องบินไปออสเตรเลียผ่านนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งตามกฎหมายของออสเตรเลียผู้ที่แจ้งข้อมูลเท็จ มีโทษจำคุก 12 เดือน 

 

ดราม่าโนวัค ยอโควิช เจตนา "โกหก" หรือไม่
 

ด้านโซเชียลมีเดียแชร์คลิปพิธีกรรายการข่าวของออสเตรเลีย ที่พูดถึงยอโควิชลับหลังว่า "โกหก" กรณีกรอกข้อมูลเท็จ โดยรีเบคก้า แมดเดิร์น กับไมค์ อาเมอร์ พิธีกรรายการข่าวค่ำ "7News Melbourne" พูดคุยกันระหว่างเตรียมตัวอ่านข่าวค่ำเวลา 18.00 น. ซึ่งไมค์บอกว่า เขาคิดว่ายอโควิชโกหกเพื่อให้ได้เข้าประเทศออสเตรเลีย และใช้คำหยาบคายหลายประโยค ส่วนแมดเดิร์นบอกว่ามีข้อผิดพลาดหลายอย่างในกระบวนการยกเลิกและคืนวีซ่าให้ยอโควิช และเห็นว่าไม่เข้าท่าที่พายอโควิชไปกักตัวที่โรงแรมสำหรับคนขอลี้ภัย เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนที่มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 

 

ดราม่าโนวัค ยอโควิช เจตนา "โกหก" หรือไม่

logoline