svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือยืนยันทดสอบขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกสำเร็จครั้งที่สอง

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการเกาหลีเหนือยืนยันว่าได้ทดสอบยิงขิปนาวุธแบบไฮเปอร์โซนิกสำเร็จเป็นครั้งที่สอง ซึ่งคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เดินทางมาชมการยิงขีปนาวุธด้วยตัวเอง

สำนักข่าวกลาง KCNA ของเกาหลีเหนือ รายงานว่าการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ (11 มกราคม 2022) เป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธแบบไฮเปอร์โซนิก หรือขีปนาวุธที่มีความเร็วเหนือเสียง ซึ่งเป็นการทดสอบขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกครั้งที่สองในรอบไม่ถึงสัปดาห์ของเกาหลีเหนือ

คิมจองอึน ชมการยิงขีปนาวุธด้วยตัวเอง รายงานระบุว่า คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เดินทางไปชมการยิงขีปนาวุธด้วยตัวเอง และการยิงขีปนาวุธก็ประสบความสำเร็จ โดยสามารถบินไปโจมตีเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไปกว่า 1,000 กิโลเมตรได้อย่างแม่นยำ

คิมจองอึน ชมการยิงขีปนาวุธด้วยตัวเอง เกาหลีเหนือเป็นหนึงในไม่กี่ประเทศที่พยายามพัฒนาขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีทางทหารที่ล้ำหน้า ที่มีเพียงแค่ประเทศมหาอำนาจเท่านั้นที่มี โดยขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก ใช้เพดานบินที่ต่ำ มีความเร็ว 6,200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือเร็วเหนือเสียงถึง 5 เท่า บังคับทิศทางให้หลบสิ่งกีดขวางได้ ทำให้สกัดกั้นได้ยาก และสามารถบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ได้

logoline