svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไทยสร้างไทย” ตั้งศูนย์ประสานหาเตียงผู้ป่วยโควิด

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไทยสร้างไทย”เปิดศูนย์หาเตียง รับผู้ป่วยหนัก-เปราะบาง ห่วงไม่ทันสถานการณ์ จี้รัฐบาลเร่งฉีด Booster dose - mRNA

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย ดร.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เปิด ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง ทั้งที่มีโรคประจำตัว ,ผู้สูงอายุ , ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงให้ได้รับการดูแลรักษาโดยเร็ว เพื่อลดการสูญเสียจากโควิด-19 ในช่วงระบาดหนักของสายพันธุ์โอมิครอน

“ไทยสร้างไทย” ตั้งศูนย์ประสานหาเตียงผู้ป่วยโควิด

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยประเทศฝรั่งเศส   ซึ่งมีจำนวนประชากร และขนาดของประเทศ ใกล้เคียงกับไทย ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อวันละเกือบสามแสนราย และในอังกฤษมีผู้ติดเชื้อสองแสนกว่าราย มีผู้อาการหนักต้องรักษาในโรงพยาบาลกว่าหมื่นคน แต่อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศสและอังกฤษมีสัดส่วนผู้ได้รับวัคซีนเข็ม 3 สูงกว่าไทยราว 3-5 เท่า

คุณหญิงสุดารัตน์  บอกด้วยว่า  พรรคไทยสร้างไทย หวังให้ประชาชนได้รับวัคซีน mRNA ซึ่งเป็นวัคซีน  ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่ามีประสิทธิภาพสูงที่สุดในการรับมือกับโควิดสายพันธุ์โอมิครอน เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นให้เร็วที่สุด โดยขอให้รัฐบาลกระจายวัคซีนไปยังโรงพยาบาลใกล้บ้าน ให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย  ไม่ต้องรอคิว เพื่อสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้กับทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และกลุ่มเสี่ยงโรคประจำตัว ซึ่งถือเป็นกลุ่มเปราะบาง

"การที่ประชาชนไทย  ยังได้รับวัคซีนเข็ม 3 เพียง 8 ล้านคน อีกทั้งวัคซีน 2 เข็มแรก ยังมีภูมิคุ้มกันในระดับที่ไม่สูงพอ และมีระยะห่าง   จนอาจเกิดความสูญเสียจำนวนมาก รัฐบาลต้องเร่งนำเข้าวัคซีน mRNAเพิ่มเติม เพราะปัจจุบัน วัคซีนดังกล่าว เหลือประมาณ 13 ล้านโดนเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และสถานการณ์การแพร่ระบาดที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ประธานพรรคไทยสร้างไทยกล่าว

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย ยังเตือนให้รัฐบาลเตรียมสั่งซื้อ ชุดตรวจ ATK ไม่ให้ขาดตลาด และควรเข้าถึงบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และที่สำคัญต้องลดขั้นตอนเพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยาก ในการเข้าถึงบริการ โดยเฉพาะ ในกรุงเทพมหานคร จะต้องมีจุดตรวจ ATKอย่างน้อยเขตละ 5 จุด  ต่างจังหวัดต้องมีจุดตรวจอย่างน้อย ตำบลละ1 จุด 

ส่วนพรรคไทยสร้างไทย ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนให้ผู้มีความเสี่ยงด้านสุขภาพได้รับการรักษาอยู่ในการดูแลของแพทย์เร็วที่สุด โดยสามารถประสานงานผ่าน facebook พรรคไทยสร้างไทย Line OA พรรคไทยสร้างไทย และ Twitter พรรคไทยสร้างไทย

 

logoline