svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ส่งฟ้องแก๊งค้า "แรงงานเถื่อน" ขนต่างด้าวเจ็บตายทิ้งกำแพงเพชร

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั่งหัวโต๊ะประชุมส่งสำนวนฟ้องแก๊งค้า "แรงงานเถื่อน" ลักลอบคนต่างด้าวเข้าไทย ก่อนเอาคนเจ็บ-ศพคนตาย โยนทิ้งที่กำแพงเพชร

จากกรณีพบกลุ่มบุคคลต่างด้าว 23 ราย ผู้บาดเจ็บ 4 ราย และเสียชีวิต 3 ราย ถูกทิ้งไว้บริเวณหมู่บ้านหนองนกกระทา ต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2564 ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (11 ม.ค.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีอาญา สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร และนายสุรชัย รัตนวรรณี อัยการ  ประชุมสรุปสำนวนการสอบสวน

"บิ๊กโจ๊ก" ส่งสำนวนฟ้องแก๊งค้าแรงงานเถื่อน ขนต่างด้าวทั้งคนเจ็บ-คนตายทิ้งกำแพงเพชร

เบื้องต้นมีความเห็นทางคดี โดยส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ในความผิดร่วมกันนำหรือพาคนต่างด้าว เข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือ และร่วมกันรู้ว่า คนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.นี้ ให้เข้าพักอาศัยซ่อนเร้น

"บิ๊กโจ๊ก" ส่งสำนวนฟ้องแก๊งค้าแรงงานเถื่อน ขนต่างด้าวทั้งคนเจ็บ-คนตายทิ้งกำแพงเพชร

สำหรับผู้ต้องหา 7 ราย ประกอบด้วย 1.นายอุทัย แซ่ม้า ผู้ขับขี่รถกระบะขนกลุ่มต่างด้าวที่เกิดอุบัติเหตุ 2.นายจิรวิทย์ แซ่ม้า ทำหน้าที่จัดหาแรงงานจากฝั่งประเทศเมียนมา และขับรถนำทาง 3.นายเลา แซ่จ้าง ทำหน้าที่ขับรถขนบุคคลต่างด้าว

 

4.นายสุชัจจ์ จังพินิจกุล ทำหน้าที่ขับรถขนบุคคลต่างด้าว 5.นายไชยา วัชรวนา ทำหน้าที่คอยรับแรงงานที่จุดพักคอยเพื่อส่งต่อเข้าไปยังพื้นที่ชั้นใน 6.นายทราย เวียนตู ทำหน้าที่เป็นลูกน้องนายจิรวิทย์ และ 7.นายณรงฤทธิ์ แซ่วื้อ ทำหน้าที่คนขับรถนำศพไปทิ้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้กระทำผิดรายนี้ จะมีนายจิรวิทย์ และนายทราย เป็นผู้คอยประสานงานกับชาวเมียนมา เพื่อคอยรอรับขนแรงงานต่างชาติขึ้นกระบะ โดยมีนายอุทัย นายสุชัจจ์ และนายเลา เป็นคนขับรถ ขนแรงงานไปส่งยังจุดพักคอยต่อไปที่บริเวณ จ.ตาก และส่งต่อให้นายไชยา ผู้ทำหน้าที่ประสานชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ ซึ่งแฝงตัวอยู่ในไทย มารับกลุ่มแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ไปส่งต่อในพื้นที่ชั้นใน หรือเดินทางไปยังประเทศที่ 3 ต่อไป

"บิ๊กโจ๊ก" ส่งสำนวนฟ้องแก๊งค้าแรงงานเถื่อน ขนต่างด้าวทั้งคนเจ็บ-คนตายทิ้งกำแพงเพชร

logoline