svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายหน้าขนต่างด้าวติดสินบนเจ้าหน้าที่ 1 แสนบาท

06 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารและตำรวจ รวบขบวนการลอบขนแรงงานต่างด้าวได้ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้ต่างด้าว 35 คน ผู้นำพา 5 คน นายหน้าแสบโอนเงินให้เจ้าหน้าที่ 1 แสนบาทแลกปล่อยตัว ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับข้อหาติดสินบนไปอีก 1 กระทง

ทหารชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภออมก๋อย สกัดจับขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งบรรทุกแรงงานต่างด้าว จำนวน 35 คน เป็นชาย 25 คน และหญิงจำนวน 10 คน นั่งท้ายรถกระบะ 3 คัน คือ 

 

1.หมายเลขทะเบียน บม 737 ลำปาง

2.ผพ 211 เชียงใหม่

และ 3.บย 4344 ลำพูน

 

ได้ที่บริเวณสามแยกเข้าบ้านขุนอมแฮดใน พื้นที่บ้านยางใต้ ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ สำหรับขบวนการนี้มีผู้นำทางชาวไทย 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน เป็นผู้ขับรถยนต์กระบะมารับแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้

นายหน้าขนต่างด้าวติดสินบนเจ้าหน้าที่ 1 แสนบาท

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นทราบว่าแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมดเดินทางมาจากเมืองผาอัน ประเทศเมียนมา ลักลอบเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนเข้ามา แล้วมาขึ้นรถที่จอดรอยู่ที่ศาลาแม่หลวงหลวง ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อจะนำไปส่งที่บ้านแม่ลายดวงจันทร์ ต.นาคนอเรือ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ก่อนจะมีรถมารับต่ออีกทอดหนึ่ง 

 

โดยบุคคลต่างด้าวจะต้องเสียค่าเดินทางให้นายหน้าคนละ 10,000 บาท โดยบุคคลต่างด้าวต้องการเดินทางไปทำงานที่ตลาดไท จ.ปทุมธานี ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรปราการ และ จ.นครปฐม

นายหน้าขนต่างด้าวติดสินบนเจ้าหน้าที่ 1 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านายหน้าขบวนการผู้นำพาแรงงานต่างด้าว พยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี จึงได้พยายามโอนเงินเข้าบัญชี เจ้าหน้าที่เพื่อติดสินบนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย จึงแจ้งข้อหา ติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพิ่มเข้าไปอีก 1 ข้อหา

 

นายหน้าขนต่างด้าวติดสินบนเจ้าหน้าที่ 1 แสนบาท

นายหน้าขนต่างด้าวติดสินบนเจ้าหน้าที่ 1 แสนบาท

ภาพ/ข่าว : เกรียงไกร รัตนา จ.เชียงใหม่

logoline