svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันอาทิตย์ (9 มกราคม) เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีอายุครบ 40 ปีเต็ม อาร์เธอร์ เอ็ดเวิร์ดส ช่างภาพพระราชวงศ์ของ The Sun ได้ย้อนรำลึกถึงความเปลี่ยนแปลงอันน่าทึ่งผ่านเลนส์ ...เด็กสาวที่มีชื่อว่า "เคท มิดเดิลตัน" ทรานสฟอร์มจากนักศึกษาขี้อาย สู่การเป็น "Future Queen"

อาร์เธอร์บอกว่า

 

"ครั้งแรกที่ถ่ายรูปเคท มิดเดิลตัน ผมไม่รู้ว่าเธอเป็นใครนะ ตอนนั้นปรินซ์วิลเลียมเชิญกลุ่มเพื่อนสนิทจากมหาวิทยาลัยเซนต์ แอนดรูส์ ไปที่ตำหนักซานดริงแฮมช่วงสุดสัปดาห์ เมื่อมาย้อนดูภาพเก่า ๆ ผมก็เห็นเคทอยู่ในกลุ่มเพื่อนของปรินซ์"

 

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

 

อาร์เธอร์ยอมรับว่าตอนนั้นไม่มีทางให้เครดิตเด็กสาวที่เดินผ่านประตูเข้ามา ในฐานะ "Future Queen" ต่างจากตอนนี้ที่เธอเป็นสุดยอดดาวเด่นในหน้าสื่อ เมื่อใดที่ออกไปข้างนอกก็จะตกเป็นข่าวไม่ต่างจาก "ไดอานา" ...ไดอานาเคยได้ชื่อว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างซินดี้ ครอว์ฟอร์ด กับแม่ชีเทเรซา และเขาก็เริ่มคิดว่าดัชเชสเคทก็น่าจะออกมาจาก "แม่พิมพ์" เดียวกัน 

 

ปีแล้วปีเล่าที่ผ่านไป... เธอก็เปลี่ยนแปลงไปตามนั้น จากเด็กสาวผู้เขินอายตามธรรมชาติ กลายเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจมากขึ้น เป็นคนฉลาด ใส่ใจในรายละเอียด และไม่เคยพลาด บางงานที่เขามองผ่านเลนส์แล้วก็คิดว่า "เธอช่างเลอค่าจริง ๆ" 

 

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

 

พวกบรรณาธิการในลอนดอนล้วนต้องการภาพแบบเต็มตัวของเคท เพราะทั้งมีสไตล์และงามสง่า อาร์เธอร์บอกว่า "นอกจากจะได้เห็นเธอเติบโตเป็นสาวงามแล้ว ผมยังเฝ้าดูความรักของทั้งคู่ค่อย ๆ พัฒนาจนกลายเป็นแฟนกัน ปรินซ์เคยบอกเขาด้วยว่าจะแต่งงานตอนอายุ 30"

 

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

 

อาร์เธอร์บอกว่าเขามองไม่เห็นใครอื่นก็เลยคิดเอาเองว่าน่าจะเป็นเคท แต่ปรากฎว่าในปี 2007 พวกเขาเลิกกัน เขาคิดว่าตัวเองคิดผิดอย่างแรงที่คิดว่าเคทจะเป็นคนที่ปรินซ์จะลงหลักปักฐานด้วย และเกือบจะทันทีหลังมีข่าวออกมาอาร์เธอร์ก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของตำหนักแคลเรนซ์ เฮาส์ ของปรินซ์ชาร์ลส์ ว่าทั้งสองเลิกกันด้วยดี "ผมเห็นบุคลิกที่แข็งแกร่ง และริมฝีปากที่เม้มสนิทของเคทตอนที่ไปเล่นเทนนิสในวันรุ่งขึ้น ทำให้ดูไม่ออกเลยว่าเธอกำลังหัวใจสลาย"

 

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

 

ในวันครบรอบ 10 ปี การจากไปของไดอานา ปรินซ์วิลเลียมกับปรินซ์แฮร์รีได้จัดคอนเสิร์ตที่สนามเวมบลีย์ ทางคณะผู้จัดได้ขอให้อาร์เธอร์ส่งภาพ 2-3 ภาพ และเขียนไว้อาลัยให้ไดอานา แล้วยังเชิญเขากับแอนน์ภรรยา ไปร่วมชมคอนเสิร์ตที่ที่นั่ง VIP ด้วย และตอนนั้นเองแอนน์ได้ชี้ให้เขาดูเคทที่อยู่กับกลุ่มเพื่อน พอตอนจะกลับเขาก็เห็นปรินซ์วิลเลียมกับเคทยืนคุยกันอยู่ แอนน์ได้บอกกับเขาว่าดูเหมือนลมจะพัดหวนนะ

 

ก่อนประกาศพิธีหมั้น ปรินซ์ได้เชิญคนไปงานเลี้ยงน้ำชาแค่ไม่กี่คน และตอนที่ปรินซ์พา "แคทเธอรีน" มาแนะนำตัวกับอาร์เธอร์อย่างเป็นทางการ เขาก็เลยถามไปตรง ๆ ว่า "ท่านเลิกกับเธอทำไม?" ปรินซ์ตอบว่า

 

"เอาน่ะ...อาเธอร์ ผมต้องแน่ใจก่อนว่านี่คือผู้หญิงที่ใช่สำหรับผม เพราะผมต้องการให้การแต่งงานครั้งนี้คงอยู่ตลอดไป"

 

ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ไม่ยากเพราะปรินซ์เป็นเด็กบ้านแตก ก็ต้องระมัดระวังในการสร้างครอบครัว แต่เขาก็อดคิดไม่ได้ว่า "พระเจ้า... นี่ปรินซ์ยอมเสี่ยงทุกอย่าง เพียงเพื่อให้แน่ใจว่ารักผู้หญิงคนนี้จริง ๆ!"

 

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

แต่หลายปีต่อมาปรินซ์ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าได้ทำตามที่พูด ปีนี้ทั้งปรินซ์และเคทจะมีอายุ 40 ด้วยกันทั้งคู่ เป็นคู่สมรสที่มีสไตล์ไร้ที่ติ เคทดูสง่างามในทุกชุดที่เธอสวมใส่ตั้งแต่ลำลองไปจนถึงเป็นทางการ  และทรงผมอันน่าทึ่งนั้นโดดเด่นที่สุด ก็มีบ้างที่เคทถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เอาชุดเก่ากลับมาสวมใหม่ด้วยการดัดแปลง เช่น ตัดเสื้อโค้ทให้สั้นลงหรือเปลี่ยนแบบไปเลย ก็คงจะพวกที่อยากเห็นดีไซน์ใหม่ ๆ แต่ต้องผิดหวัง และที่เคทหยิบของเก่ามาใส่ใหม่ก็ไม่ใช่ไม่มี แต่เพราะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของเงินต่างหาก

 

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

 

อาเธอร์บอกว่ามีอยู่ครั้งที่ไปตำหนักเคนซิงตันแล้วนั่งรออยู่ในห้องรับรอง ก็พบว่าเขานั่งอยู่ท่ามกลางกล่องใส่หมวกและราวเสื้อผ้าจำนวนมาก ที่บรรดาผู้ผลิตส่งมาให้เคทช่วยหยิบไปสวมใส่สักครั้งก็ยังดี เขาเลยคิดขำ ๆ ว่าต่อให้เป็นปรินซ์วิลเลียมก็คงไม่สามารถควักกระเป๋าค่าเสื้อผ้าให้ชายาได้ทุกวันหรอก อาร์เธอร์บอกว่าการได้ทำงานกับเคททำให้พบว่าเธอมีเสน่ห์ และทำผลงานออกมาดีที่สุดตลอดเวลา เธอเป็นคนที่ทำการบ้านจนสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้หมด ไม่ว่าจะเจอกับระดับประธานบริษัทหรือระดับคิงกับควีน ตลอดจนคนธรรมดาสามัญ โดยเฉพาะบรรดาแม่ ๆ ทั้งหลาย และยังเสริมสกิลให้ตัวเองอยู่ตลอดรวมทั้งการถ่ายรูป ที่เห็นได้จากรูปปรินซ์วิลเลียมกับลูก ๆ เมื่อปี 2020

 

เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากเด็กสาวขี้อายสู่ "Future Queen"

logoline