svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุชัชวีร์” ลุยพื้นที่หนองจอก ชี้ถนนพัง-ขยะล้น ต้องเร่งแก้

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุชัชวีร์” ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หนองจอกเขตใหญ่ ลงซ้อมมวยกับเด็กกำพร้า ลั่นอยากพัฒนาคุณภาพชีวิตคนให้ดีขึ้น ชี้ถนนพัง ขยะล้น ต้องเร่งแก้

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส ผู้สมัคร ส.ก. ลงพื้นที่ย่านหนองจอก โดยเริ่มที่ค่ายมวยศักดิ์วารุณ ศูนย์เยาวชนต้นกล้ามวยไทยหนอกจอก ประชาสำราญ ซอย 3 ซึ่งเป็นจุดที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้า และฝึกสอนมวย โดยได้ร่วมซ้อมมวยกับเด็กๆด้วย

 

“สุชัชวีร์” ลุยพื้นที่หนองจอก ชี้ถนนพัง-ขยะล้น ต้องเร่งแก้

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า หนองจอก เป็นพื้นที่ใหญ่สุดของ กทม. มีความหลากหลาย และมีปัญหามากที่สุด จึงตั้งใจจะเปลี่ยนและพัฒนาหนองจอก ทั้งในเรื่องคุณภาพชีวิตคน สิ่งเเวดล้อม สาธารณูปโภค ซึ่งคิดว่ากรุงเทพฯ เปลี่ยนได้ และจากการเยี่ยมค่ายมวย ได้ทองประเด็นเรื่องการศึกษา

 

ซึ่งหลายคนไม่มีโอกาส การปล่อยให้เด็กกำพร้าอยู่ตามยถากรรม เสี่ยงมากต่อยาเสพติด การมาที่ค่ายมวยศักดิ์วารุณ ทำให้เห็นว่าการมีผู้ดูแล และฝึกเรื่องวินัยให้เด็กๆ เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน ได้ปล่อยพลัง ได้เรียนหนังสือ เป็นเรื่องที่ดี ที่นี่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เด็กๆ และตนอยากให้เป็นตัวอย่างกับเขตอื่นๆ อยากสนับสนุนกิจกรรมดีๆแบบนี้ ให้เด็กไทยเติบโตมาดี

 

“สุชัชวีร์” ลุยพื้นที่หนองจอก ชี้ถนนพัง-ขยะล้น ต้องเร่งแก้

จากนั้นไปดูพื้นที่หมู่บ้านร้าง ซึ่งอยู่ห่างจากค่ายมวยออกไปไม่ไกลนัก ที่นี่มีคนลักลอบนำขยะมาทิ้ง มาเอาเผาในช่วงกลางคืน ส่งผลให้กลิ่นควันพิษลอยเข้ามาในชุมชน นายสุชัชวีร์ บอกว่า แม้ตอนนี้จะยังไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ แต่ก็สามารถช่วยเหลือเบื้องต้นได้ โดยจะช่วยติดกล้องวงจรปิด

 

ทั้งหัวซอยท้ายซอย ผ่านแอ๊พลิเคชั่น เพื่อป้องกันคนลักลอบเข้ามาทิ้ง ละเผาขยะพิษอีก พร้อมขอให้คนชาวชุมชนช่วยกันตรวจตราและดูแลอุปกรณ์เหล่านี้ด้วย ตอนนี้ต้องสู้ด้วยเทคโนโลยี นอกจากการแอบทิ้งขยะในที่ร้างแล้ว ยังนำมาทิ้งริมถนนจนล้น ถนนจึงเต็มไปด้วยกองขยะ และแอบเผาขยะอันตราย ทำให้คนหนองจอกมีอัตราเป็นภูมิแพ้สูงขึ้น โดยเฉพาะเด็ก

 

ขณะเดียวกันสภาพถนนก็ผุพัง คิดว่างบซ่อมถนนน่าจะแพงกว่าราคาที่สร้าง แต่ก็ยังไม่ได้ซ่อม ทำให้คนใช้เส้นทางเดือร้อน เกิดอุบัติเหตุง่าย และไม่มีไฟฟ้าส่องทางด้วย

 

“สุชัชวีร์” ลุยพื้นที่หนองจอก ชี้ถนนพัง-ขยะล้น ต้องเร่งแก้

logoline