svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แพ้ไม่ได้! "พนิต" จี้ "จุรินทร์" ดึง "อภิสิทธิ์" ช่วยเลือกตั้งซ่อมทุกเขต

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พนิต" จี้ "จุรินทร์" ดึง "อภิสิทธิ์" ช่วยเลือกตั้งซ่อมทุกเขต เพราะแพ้ไม่ได้ พ่วงเดิมพันชีวิตคน ปชป.หลังมีกระแสถูกมัดมือชกกู้วิกฤต "ดร.เอ้ " เผชิญรับน้องหนัก

วันนี้ (25 ธ.ค.) นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 18  ธ.ค.ที่ผ่านมา ในฐานะที่ผมเคยทำงานกับนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่น้อยกว่า20 ปี รู้สึกดีใจแต่แปลกใจ เมื่อเห็นท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งมีข้อความระบุว่า "ขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่มีความตั้งใจจะเข้าไปช่วยรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เพื่อนำชัยมาสู่พรรคอีกด้วย"

 

จนทำให้เกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็น "การมัดมือชก" อดีตหัวหน้าอภิสิทธิ์ เพื่อให้เข้ามาช่วยกอบกู้ "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์"  ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค หลังถูกรับน้องอย่างหนัก เมื่อหลุดคำพูด "เป็นทายาทสายตรงไอน์สไตน์ " แต่ก็ไม่ได้พูดถึงศึกการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดอื่นๆ ที่ถือว่าเป็นศึกสำคัญเช่นกัน

"พนิต" จี้ "จุรินทร์" ดึง "อภิสิทธิ์" ช่วยเลือกตั้งซ่อมทุกเขต

ผมเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ ในฐานะสมาชิกของพรรค ปชป.คนนึง ยินดีเสมอที่จะไปช่วยผู้สมัครของพรรค ปชป.ในการลงพื้นที่หาเสียง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่ชุมพรเขต 1 ,สงขลาเขต 6 ในวันที่ 16 ม.ค.2565 รวมถึงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ เขต 9 กทม.ที่คาดว่าเกิดขึ้นในวันที่ 30 ม.ค. 2565

 

และการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในช่วงกลางปี แม้วันที่ยังไม่กำหนดแน่ชัด ซึ่งทุกพื้นในการเลือกตั้งซ่อมนี้มีความสำคัญมากและผู้สมัครก็ต้องการให้ท่านอภิสิทธิ์ ไปช่วยหาเสียงด้วย เพราะเป็นการเดิมพันที่ใหญ่ของหลายคนในพรรค ปชป.

สมาชิก ปชป. ยอมรับว่านายอภิสิทธิ์ เป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งการเมืองระดับชาติ และระดับกรุงเทพฯ ในปี 2547 ครั้งนั้นนายอภิสิทธิ์ พานายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.ได้ หลัง ปชป.ไม่เคยสัมผัสชัยชนะมานาน

 

ด้านหนึ่งเพราะมีจุดยืนชัดทางการเมืองในฐานะฝ่ายค้าน  ตรวจสอบ ถ่วงดุล กับรัฐบาลในขณะนั้น ที่มีอำนาจมหาศาล   และอีกปัจจัยสำคัญคือการทำงาน และเปิดโอกาสให้ คนประชาธิปัตย์ ที่มีความเชี่ยวชาญในกรุงเทพฯเข้ามางานอย่างเต็มที่  กระทั่งจากเป็นรองมากในช่วงเปิดตัว แต่สุดท้ายกลับมาเป็นผู้ชนะและ กอบกู้ศักดิ์ของพรรคในเมืองหลวงได้ #แต่สถานการณ์ขณะนี้ ไม่เหมือนกับในปี 2547 #จังหวัดอื่นก็แพ้ไม่ได้

"พนิต" จี้ "จุรินทร์" ดึง "อภิสิทธิ์" ช่วยเลือกตั้งซ่อมทุกเขต

logoline