svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ"ซัด"ก้าวไกล"ยันงดประชุมสภาเพื่อป้องกันโควิด

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ" ซัดก้าวไกลพวกมือไม่พาย ยัน"นายหัวชวน"งดประชุมสภา เพื่อปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ชี้สู่รู้ไม่เข้าเรื่องกลัวประชาธิปัตย์แพ้เลือกซ่อม แซะห่วงพรรคตัวเองก่อนดีกว่า

10 มกราคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่ พรรคก้าวไกล ออกมาโจมตี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงกการงดประชุมสภานั้น ซึ่งขณะนี้ ส.ส.หลายคนอยู่ติดพื้นที่ เพื่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

 

ทั้งนี้ การที่ประธานสภา งดการประชุม เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของสาธารณสุข ที่ให้มีการระมัดระวังในช่วงหลังจากปีใหม่ ทุกคนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งคิดได้ไม่ยาก มีแต่พวกนิ่งดูดายที่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน เป็นเรื่องการเมือง

 

"เสมือนพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ พูดทุกอย่างเพื่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง นักการเมืองน้ำใหม่ หรือนักการเมืองน้ำเน่า ที่คิดแต่แบบนี้ โยงไปถึงขนาดว่างดประชุม เพราะกลัวพรรคประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง อย่าได้มากังวลพรรคอื่นเอาพรรคก้าวไกลให้รอด" นายราเมศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในทุกสถานการณ์การพรรคการเมืองควรปรับตัวเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุดในยามที่ประชาชนเดือดร้อนลำบาก และที่กล่าวมาไม่ใช่จะว่างานในสภาไม่สำคัญ แต่การงดประชุมในบางช่วงเวลาที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่ดี ถือเป็นความเหมาะสม และเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทุกภาคส่วนในสังคม ไม่อยากให้พรรคการเมือง หรือนักการเมืองแสดงความเห็นแก่ตัว ออกมาพูดเพื่อช่วงชิงประโยชน์ในทางการเมือง

logoline