svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรชาติ"ควงพี่ชายลุยหาเสียง เตรียมปราศรัยใหญ่ 14 ม.ค.นี้

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อ๊อบ สุรชาติ" ควงพี่ชาย "สรวงศ์ เทียนทอง" ลงพื้นที่ตลาดจัดสรรรถไฟ บอกไม่มีกลยุทธ์เด็ดหาเสียง เอาความผูกพันเข้าแลก ชวนจับตาทุจริตเลือกตั้ง เผยเตรียมจัดปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย 14 ม.ค. และ 28 ม.ค.นี้

10 มกราคม 2565 ที่ชุมชนตลาดจัดสรรรถไฟทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.  นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย พร้อมนายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต 9 ร่วมลงพื้นที่หาเสียง และเดินสำรวจปัญหาในชุมชน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น มีประชาชนให้การต้อนรับ มอบดอกไม้ และขอถ่ายรูป


โดยนายสุรชาติ ยังคงเน้นย้ำในเรื่องของการซื้อสิทธิขายเสียง ว่าเป็นเรื่องที่กังวลมากที่สุด พร้อมขอให้สื่อมวลชนร่วมจับตา รวมถึงสอบถามไปยังประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะชุมชนริมคลอง และชุมชนเคหะว่ากรณีดังกล่าวมีจริงหรือไม่ และเป็นใคร อีกทั้งยังมีความกังวลในวันลงคะแนนเสียง โดยขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความสุจริต ยุติธรรม พร้อมย้ำว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิแต่ละหน่วย และจำนวนบัตรในหีบลงคะแนนตัวเลขต้องตรงกัน

 

"สุรชาติ"ควงพี่ชายลุยหาเสียง เตรียมปราศรัยใหญ่ 14 ม.ค.นี้

 


นายสุรชาติ ยังกล่าวถึงบรรยากาศในการลงพื้นที่ว่าได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เพราะส่วนตัวคุ้นเคยกับประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว  ส่วนพื้นที่นี้ (ตลาดจัดสรรรถไฟ) ส่วนใหญ่เป็นตลาด เห็นว่าแต่เดิมคนจะออกมาจับจ่ายใช้สอยเยอะกว่านี้ แต่ด้วยปัญหาจากเศรษฐกิจ รวมถึงปัญหาโรคระบาด เลยทำให้บรรยากาศอาจจะเงียบลงไปบ้าง


ถามว่ามีกลยุทธ์เด็ดอะไร มามัดใจคนในพื้นที่ นายสุรชาติ กล่าวว่า ไม่คิดว่ามีกลยุทธ์เด็ดอะไร เพราะทำงานในพื้นที่มาโดยตลอดอยู่แล้ว มองเป็นความผูกพันระยะยาวมากกว่า

 

"ในช่วงไม่มีวิกฤตเราอยู่แบบพี่น้องลูกหลาน แต่ในช่วงมีวิกฤตเราอยู่ในภาวะผู้นำ ที่คอยช่วยเหลือประชาชน" นายสุรชาติ กล่าว

"สุรชาติ"ควงพี่ชายลุยหาเสียง เตรียมปราศรัยใหญ่ 14 ม.ค.นี้

ส่วนผลโพลของสถาบันนิด้า กับความคิดเห็นประชาชน โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังอยู่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนจบปี 2565 รวมถึงยังมองว่าเศรษฐกิจ การเมือง โรคระบาด จะหนักขึ้น สะท้อนว่าในอนาคตหากเป็นตัวแทนประชาชนนั้น จะต้องทำงานหนักขึ้นหรือไม่ นายสุรชาติ เชื่อว่าต้องทำงานหนักมากขึ้นอยู่แล้ว เนื่องจากเราเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน ต้องคอยตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล อีกทั้งยังมองว่าปีหน้ามีความสำคัญมาก ฉะนั้นการนำเงินออกมาใช้นั้น จะต้องมีประสิทธิภาพ หลักๆคือการเยียวยาประชาชนจากพิษเศรษฐกิจ และผลกระทบจากโรคระบาด 


ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายจะมีเวทีปราศรัยใหญ่หรือไม่ นายสุรชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นวางไว้ 2 วัน คือวันที่ 14 ม.ค.นี้ ที่ชุมชนเสนานิคม 2 เขตจตุจักร และวันที่ 28 ม.ค.ที่เคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ 

 

"สุรชาติ"ควงพี่ชายลุยหาเสียง เตรียมปราศรัยใหญ่ 14 ม.ค.นี้


 

logoline